Đăng ngày:   03 - 03 - 2022
5.0/5 (2 Reviews)

Thực đơn bữa sáng giảm cân hiệu quả và ngon miệng cho dân văn phòng

Dân văn phòng bận rộn, không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa sáng thường hay bỏ bữa. Chia sẻ thực đơn ăn sáng giảm cân dễ làm vừa hiệu quả giảm cân

Tóm Tắt :

Ăn gì vừa ngon vừa giúp giảm cân hiệu quả là thắc mắc phổ biến của dân văn phòng. Đặc biệt là bữa sáng, đóng vai trò lớn trong cung cấp năng lượng làm việc cả ngày dài, đồng thời cũng tác động đến việc giảm cân mà ít người chú ý đến. Chưa kể dân văn phòng bận rộn không có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng vẫn muốn ăn giảm cân thì phải làm thế nào.

Đừng lo! Ngay dưới đây 18Fit sẽ mách cho bạn thực đơn bữa sáng giảm cân đơn giãn, dễ làm vừa hỗ trợ giảm kí hiệu quả.

Bữa ăn sáng ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả giảm cân?

Nguyên tắc giảm cân an toàn và hiệu quả là năng lượng nạp vào cần nhỏ hơn năng lượng tiêu hao. Do vậy, không ít người lựa chọn nhịn ăn để giảm cân, đặc biệt là bữa sáng. Đây là quan niệm sai lầm về ăn sáng sẽ khiến bạn khó giảm cân hiệu quả. 

Bữa ăn sáng cung cấp năng lượng cho cơ thể khởi động ngày làm việc hiệu quả. Việc nhịn ăn sáng sẽ khiến cơ thể đói, mệt mỏi kéo theo các chuyển hóa giảm và làm việc không đạt kết quả tốt. Bạn ăn sáng đầy đủ sẽ hạn chế tình trạng ăn nhiều vào bữa trưa và tối hay các bữa phụ khác.

Ngoài ra, ăn sáng đầy đủ cũng giúp cơ thể được cân bằng, không gặp các vấn đề về tim mạch, béo phì. Đặc biệt khi bạn lựa chọn thực phẩm phù hợp cho bữa sáng.

Bữa ăn sáng ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả giảm cân?

Vậy ăn sáng giảm cân như thế nào hiệu quả?

Đây là mối quan tâm của nhiều dân văn phòng khi gặp vấn đề về thừa cân và đang tìm thực đơn giảm cân phù hợp. Tùy theo chế độ ăn giảm cân mà bạn theo đuổi mà thực đơn buổi sáng có thể sáng tạo nhiều kiểu khác nhau.

Nhưng trong đó các nguyên tắc ăn sáng giảm cân hiệu quả chung bạn cần tuân thủ là:

  • Sử dụng thực phẩm tự nhiên, hạn chế độ ăn nhanh, chứa nhiều muối và được chế biến sẵn với nhiều calo. Ưu tiên thực phẩm thô được chế biến nhạt, vừa miệng sẽ giúp bạn ngon miệng và giảm cân tốt hơn.
  • Thực phẩm cho bữa sáng cần được "đếm" năng lượng, sử dụng đồ tươi, không nên sử dụng các món ăn quá nhiều calo, chất béo xấu hay thực phẩm khó tiêu hóa.
  • Bữa sáng giảm cân nên ưu tiên cung cấp protein, chất xơ từ hoa quả, rau củ. Hạn chế thực phẩm có chứa quá nhiều tinh bột, đường, cung cấp lượng chất béo dễ tiêu cho cơ thể.
  • Bạn không nên chọn bữa sáng quá nghèo năng lượng, hay theo chế độ ăn kiêng hà khắc. Thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng giảm cân hiệu quả, bền vững lâu dài.
  • Bữa sáng cũng nên bổ sung đủ nước để quá trình chuyển hóa diễn ra tốt hơn. Sữa, nước trái cây hay nước lọc giúp cấp nước hiệu quả cho cơ thể. 

>> Xem thêm: Calo là gì? Cách tính calo cho người giảm cân

Thực đơn bữa sáng ngon miệng giúp giảm cân cho dân văn phòng

Xây dựng thực đơn bữa sáng giảm cân và ngon miệng cần hiểu về nhu cầu của cơ thể, nguyên tắc đốt mỡ và giảm cân an toàn. Dân văn phòng đang tìm kiếm giải pháp giảm cân, giảm năng lượng cho bữa sáng. Dưới đây là gợi ý thực đơn bữa sáng giảm cân hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

Yến mạch

Thực phẩm cung cấp lượng chất xơ dồi dào, chất béo dễ hấp thu cho cơ thể. Yến mạch giúp giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả. Sử dụng yến mạch với sữa không đường hoặc trái cây cho bữa sáng ngon và giảm cân tốt.

Trứng, bánh mỳ gạo lức

Trứng kết hợp với bánh mì gạo lứt là thực đơn bữa sáng lý tưởng cho dân văn phòng. Vừa dễ chuẩn bị vừa đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng, cụ thể là bổ sung nguồn chất xơ, protein rồi rào cho cơ thể. Trứng cung cấp protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể (selen). Ăn trứng và bánh mì gạo lứt hay yến mạch cho cảm giác no lâu, đủ năng lượng hoạt động.

Bánh mỳ thịt và sinh tố

Bánh mì thịt và sinh tố là bữa sáng cung cấp chất xơ và vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Sử dụng bánh mỳ được làm từ yến mạch giàu chất xơ, kết hợp thịt bò mang lại năng lượng dồi dào cho bữa sáng. Sinh tố rau củ quả sẽ là nguồn bổ sung khoáng chất, vitamin cho cơ thể, giúp lọc và loại bỏ độc tố hiệu quả.

Bún, miến gạo lứt

Bún hoặc miến gạo lứt với thịt, rau xanh sẽ là bữa sáng nhiều năng lượng, tốt cho đường tiêu hóa. Bún gạo lứt với năng lượng thấp, giảm nguy cơ tích lũy mỡ thừa cho chị em văn phòng.

Thực đơn bữa sáng giảm cân hiệu quả và ngon miệng cho dân văn phòng

Chuối, trái cây

Chuối, trái cây và sữa chua kết hợp cho bữa sáng giàu vitamin, khoáng chất. Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa, kết hợp với trái cây giàu chất xơ, vitamin.

Sữa, ngũ cốc dinh dưỡng

Ngũ cốc và sữa tăng cường chất béo, protein, khoáng chất cho cơ thể. Các loại ngũ cốc giàu chất xơ, khoáng vi lượng như selen, kẽm, vitamin B các loại.

Salad

Salad ức gà cung cấp nguồn protein dễ tiêu cho cơ thể, kết hợp với rau xanh mang đến nguồn vitamin khoáng chất tuyệt vời.

Tổng kết

Nhiều chị em văn phòng có thói quen ăn sáng không phù hợp hay nhịn ăn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Đồng thời, nhịn ăn sáng có thể khiến bạn tăng cân khó kiểm soát. Lưu ý, bữa sáng giảm cân hiệu quả cần đủ dinh dưỡng, năng lượng cần thiết và chọn thực phẩm phù hợp theo sở thích. Hy vọng thông tin trên đây sẽ hữu ích cho dân văn phòng chuẩn bị bữa sáng giảm cân hiệu quả, đủ dinh dưỡng và ngon miệng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều chế độ ăn giảm cân hiệu quả và an toàn như: eat clean, keto, chế độ ăn 18/8... tại website của 18Fit nhé!

Bài Viết Cùng Danh Mục

Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ với 5 phút mỗi ngày

Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ với 5 phút mỗi ngày

Đăng ngày: 06-03-2022

Plank là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho cả năm lẫn nữ. Bật mí các bài tập Plank giảm mỡ biến thể từ cơ bản đến nâng cao đánh bay mỡ thừa vòng 2

Xem Chi Tiết
Tập gym EMS: phương pháp tập luyện giúp phục hồi chức năng hiệu quả

Tập gym EMS: phương pháp tập luyện giúp phục hồi chức năng hiệu quả

Đăng ngày: 01-03-2022

Tập gym công nghệ ems giúp giảm cân thon gọn vóc dáng và hỗ trợ phục hồi chức năng hiệu quả. Tìm hiểu về cơ chế và hiệu quả giảm đau của ems training

Xem Chi Tiết