Đăng ngày:   27 - 02 - 2022
5.0/5 (1 Reviews)

Tập gym EMS: cách làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả

Tập gym EMS giúp làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả ở mọi đối tượng đặc biệt với người cao tuổi. Lợi ích nó mang đến là vô cùng nhiều mà bất cứ người tập nào cũng cảm thấy hài lòng.

Tóm Tắt :

Gym công nghệ EMS hẳn còn xa lạ với nhiều người hiện nay. Ngoài hiệu quả lớn nhất giúp giảm cân giảm mỡ nhanh chóng, EMS Training còn là cách làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Cụ thể về tác dụng này, hãy cùng 18 Fit tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Lợi ích của tập gym EMS 

Không phải tự nhiên tập gym EMS lại thịnh hành và và trong đó là hình thức tập luyện được nhiều nghệ sỹ, người nổi tiếng lựa chọn. Từ khi có mặt trên thị trường đến nay, EMS đã ngày càng chứng minh được những lợi ích mang đến cho người tập.

Cụ thể, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc luyện tập bằng công nghệ EMS đem lại những hiệu quả nổi bật như sau:

  • Nâng cao sức khỏe và giúp người tập giảm cân, giảm mỡ hiệu quả
  • Gym EMS giảm các cơn đau lưng, cổ vai gáy cho người hay ngồi nhiều, làm việc ít vận động
  • Tăng cường sức bền của cơ thể
  • Giảm căng cứng ở các cơ bắp - nguyên nhân gây ra chuột rút, thoái hóa cơ
  • Quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt hơn, đặc biệt giúp da đẹp hơn và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

>> Xem thêm: Giảm cân cấp tốc hiệu quả và an toàn với công nghệ EMS, không nhịn ăn

tập gym ems

Tập gym EMS làm chậm quá trình lão hóa như thế nào?

Tập gym ems là xu hướng thịnh hành, giúp những người bận rộn tập luyện tiết kiệm thời gian vừa đạt được hiệu quả thọn gọc vóc dáng và nâng cao sức khỏe không thua kém gì gym truyền thống. Và như 18Fit đã nếu trên, ngoài tác dụng chính giúp tăng cơ, giảm mỡ tập gym công nghệ EMS còn hiệu quả làm chậm quá trình lão hóa.

Tập luyện làm chậm quá trình lão hóa đầu tiên là phải nhắc tới Telomere. Đây được coi là thứ tạo ra tuổi sinh học của mỗi người, tuổi này được tính cho tế bào trong cơ thể chứ không phải tuổi theo vòng đời thời gian thông thường. Thông thường theo chu trình tế bào bình thường thì các telomere sẽ càng lúc càng ngắn đi cùng với quá trình già hóa của cơ thể. 

Sở dĩ nhắc đến Telomere là do theo một nghiên cứu khoa học của Đại học Brigham Young tại Mỹ thực hiện, rút ra kết luận rằng những người tập thể dục thường xuyên từ mức độ vừa phải đến cường độ cao có telomere trong DNA dài hơn người không tập. Và những người tập luyện ở cường độ cao sẽ có tuổi thọ sinh học kéo dài hơn những người ít vận động. Quá trình lão hóa diễn ra chậm còn phụ thuộc nhiều yếu tố như:

Tập luyện đều đặn

Khi ở độ tuổi càng lớn, telomere sẽ càng ngắn lại dần. Lúc này, vấn đề lão hóa là điều không thể tránh khỏi chủ yếu là tốc độ diễn ra nhanh hay chậm. Đồng thời, hàng loạt các tình trạng khác dễ mắc phải như tỷ lệ phần trăm chất béo tăng lên tỷ lệ nghịch với trọng lượng của cơ thể lại giảm xuống. Tình trạng này được gọi là teo cơ. 

tập gym ems làm chậm quá trình lão hóa

Để khắc phục và tránh tình trạng ngày càng nghiêm trọng việc tập luyện là điều không thể thiếu. Lúc này, tập gym ems hoàn toàn là sự phù hợp vì EMS Training là phương pháp sử dụng máy xung điện có tần số thấp để kích thích cơ bắp hoạt động ở cường độ cao. Nó giúp tác động đều lên các nhóm cơ, tăng sức bền cho người tập, telomere cũng được kéo dài hơn. 

Tập luyện đều đặn, điều tiện lợi ở hình thức tập này là bạn không cần mất quá nhiều thời gian lại càng phù hợp với những người lớn tuổi. Chăm chỉ tập luyện giúp bạn giữ được sắc trẻ lâu hơn.  

Tinh thần lạc quan, thoải mái

Như câu thành ngữ mà người ta hay nói “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, giữ một thái độ sống tích cực, tinh thần thoải mái quan trọng hơn hết. Việc này sẽ kéo dài tuổi thọ lên tới 10 năm. Có thể thấy tác động bên ngoài chỉ là một phần, phần quyết định nhiều nằm ở bên trong chính bản thân mỗi người.

Bắt đầu xây dựng lối sống lành mạnh cho chính mình từ những việc thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc để giữ một cơ thể khỏe khoắn. 

Chế độ ăn uống

Việc tiêu thụ calories sẽ làm chậm tốc độ lão hóa và mắc các bệnh khác như tim mạch, tiểu đường, ... Vì thế, mỗi người cần xây dựng một chế độ ăn uống có khoa học, nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ có lợi cho sức khỏe để giảm tốc độ quá trình lão hoá và ngăn ngừa bệnh tật. 

>> Xem thêm: Dinh dưỡng khoa học: Chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng

Người lớn tuổi có tập gym EMS được không?

Khi đã bước vào độ tuổi 50 trở lên, tập gym EMS là phương pháp tập luyện hoàn hảo cho người ở độ tuổi này. Người lớn tuổi khi tập gym EMS sẽ kích thích các cơ trong cơ thể bằng xung điện vừa duy trì mức huyết áp vừa ổn định nhịp tim. 

Với EMS, người tập có thể điều chỉnh mức độ từ thấp đến cao. Khi tập luyện với cường độ thích hợp sẽ tăng cường sức bền và cải thiện cơ bắp cho cơ thể. So với tập luyện thông thường thì tập bằng công nghệ EMS sẽ thích hợp với họ hơn vì ở tuổi càng cao sức khỏe sẽ hạn chế khả năng tập luyện trong thời gian dài, dụng cụ tập ở gym truyền thông không phù hợp dễ tác động đến xương khớp đối với người lớn tuổi. Còn các bài tập hơn như đi bộ, dưỡng sinh,... sẽ không tác động nhiều đến khối cơ đang đứng yên trong cơ thể. 

tập gym ems

Để lựa chọn hình thức tập gym EMS cần đảm bảo có một sức khỏe ổn định mới có thể tham gia vào bộ môn này. Nếu bạn đang lo lắng tình trạng lão hóa ngày càng đến gần hơn thì tập ems chính là cách vừa giúp nâng cao sức khỏe, tăng sự linh hoạt cho cơ thể vừa giúp làm chậm quá trình lão hóa.

>>Có lẽ bạn quan tâm: Có gì trong buổi tập chỉ 350k tại 18 Fit?

Không cần tốn quá nhiều thời gian, chỉ với 18 phút tập gym ems 2 buổi 1 tuần vừa giúp bạn giải quyết vấn đề lão hóa vừa có một cơ thể khỏe khoắn. Để biết thêm thông tin về tập gym công nghệ EMS giúp làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả, hãy liên hệ với 18 FIT để được đăng kí tập thử miễn phí. 

Bài Viết Cùng Danh Mục

Các bài tập cơ liên sườn hiệu quả tại nhà cho vòng 2 săn chắc

Các bài tập cơ liên sườn hiệu quả tại nhà cho vòng 2 săn chắc

Đăng ngày: 26-09-2022

Cơ liên sườn chính là phần cốt lõi gồm nhóm cơ nằm dọc hai bên xương sườn theo đường xiên lên của cơ thể, nối giữa trung tâm vùng bụng với xương sườn giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn và trông quyến rũ.

Xem Chi Tiết
Cách siết cơ bụng đúng cách giúp tăng hiệu quả luyện tập

Cách siết cơ bụng đúng cách giúp tăng hiệu quả luyện tập

Đăng ngày: 20-09-2022

Siết cơ bụng có thể được hiểu là trạng thái siết cơ dồn trọng tâm vào nhóm cơ ở vùng bụng trong quá trình luyện tập. Lúc này cơ bụng sẽ được gồng cứng và thắt chặt lấy phần cơ bắp tại vùng này.

Xem Chi Tiết
Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh cho mẹ bỉm sữa khỏe mạnh

Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh cho mẹ bỉm sữa khỏe mạnh

Đăng ngày: 26-09-2022

Chị em sau sinh gặp phải tinh trạng tăng cân không phanh khiến cơ thể béo phì, dẫn đến tự ti. 18Fit mách bạn cách giảm cân sau sinh hiệu quả thon gọn vóc dáng cho mẹ mà vẫn tốt cho em bé mới sinh

Xem Chi Tiết
Top 10 loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả, an toàn sức khỏe

Top 10 loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả, an toàn sức khỏe

Đăng ngày: 26-09-2022

Hạt dinh dưỡng là gì? Hạt dinh dưỡng là các loại hạt có thành phần chất dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe và đặc biệt giúp giảm cân hiệu quả, an toàn. Tổng hợp loại hạt dinh dưỡng tốt nhất hiện nay

Xem Chi Tiết
Gạo lứt: lợi ích sức khỏe và thực đơn gạo lứt giảm cân chỉ trong 1 tuần

Gạo lứt: lợi ích sức khỏe và thực đơn gạo lứt giảm cân chỉ trong 1 tuần

Đăng ngày: 21-09-2022

Gạo lứt là gì? Gạo lứt là loại gạo có giá trị dinh dưỡng cao nhất có tác dụng giúp giảm cân hiệu quả. Thực đơn gạo lứt giảm cân trong 1 tuần hiệu quả.

Xem Chi Tiết