Đăng ngày:   18 - 10 - 2021
5.0/5 (1 Reviews)

Tập ems khác gì so với gym truyền thống?

Tập gym công nghệ EMS đang là xu hướng hot nhất trong luyện tập, nâng cao vóc dáng. Vậy tập ems và tập gym truyền thống khác nhau như thế nào?

Tóm Tắt :

Tập EMS bắt nguồn ở Châu Âu và hiện đang là xu hướng tập luyện giúp nâng cao sức khỏe và cải thiện vóc dáng hot nhất. EMS là công nghệ sử dụng xung điện để tác động lên các bó cơ mang lại hiệu quả tăng cơ giảm mỡ đáng kinh ngạc chỉ trong một thời gian ngắn.

Nhiều người còn khá ngi hoặc về hiệu quả của hình thức tập luyện này và thắc mắc liệu tập ems khác gì so với gym truyền thống. Hãy cùng 18 FIT khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

tập ems

Công nghệ EMS là gì?

Trước tiên để so sánh giữa tập EMS và gym thông thường thì bạn đọc cần nắm được  bản chất EMS là gì. EMS là viết tắt của cụm từ Electrical Muscle Stimulation, có nghĩa là “kích thích cơ bắp bằng xung điện”.

Công nghệ EMS sử dụng các xung điện tần số thấp và trung bình (ngưỡng an toàn cho cơ thể) để kích thích các nhóm cơ bắp thông qua các điện cực. Cường độ của và thời lượng kích thích của xung điện tại mỗi khu vực sẽ khác nhau và có thể điều chỉnh linh hoạt tùy theo thể trạng người tập thông qua thiết bị EMS. 

Đây cũng là công nghệ đã được áp dụng rộng rãi trong vật lý trị liệu, hồi phục chức năng cho người bệnh nên hoàn toàn an toàn trong tập luyện.

Tập EMS như thế nào?

Để tập EMS, người tập sẽ được mặc một chiếc áo đặc biệt có các dây kết nối với thiết bị EMS. Chiếc áo này sẽ có đai khóa dán để cố định thiết bị và các điện cực vào vị trí của các nhóm cơ cần tác động. Chiếc áo được làm từ vải kháng khuẩn và thoáng khí nên dễ dàng làm sạch và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bạn sẽ được huấn luyện viên (PT) hỗ trợ mặc áo và kích hoạt thiết bị máy tập EMS.

Sau khi mặc áo tập EMS, PT sẽ hướng dẫn bạn bắt đầu thực hiện các bài tập gym để tăng cơ, giảm mỡ. Các bài tập này bao gồm cả động luyện (dynamic) và tĩnh luyện (static).

tập ems

Tập EMS khác gì so với tập gym truyền thống?

Hiện nay, tập gym công nghệ EMS đã có mặt tại Việt Nam và với những ưu thế khác biệt đã khiến hình thức này thu hút rất đông mọi người quan tâm và trải nghiệm luyện tập. Nhiều dự đoán công nghệ EMS sẽ nhanh chóng thay thế phương pháp tập gym truyền thống.

1. Thời gian tập luyện

Khi tập gym thông thường, bạn cần ít nhất 10 phút để tập mỗi bộ phận và mất từ 45 phút đến 1 giờ để hoàn thành các bài tập cho toàn bộ cơ cơ thể. Tuy nhiên, vẫn có những nhóm cơ nhỏ không thể tác động tới khi tập luyện theo kiểu này.

Với tập EMS, chỉ với 15-20 phút cho mỗi buổi tập bạn sẽ đạt được hiệu quả tương đương với 3 buổi tập gym thông thường. Các xung điện từ máy tập EMS sẽ kích thích sẽ được truyền đến khắp các bộ phận trên cơ thể, tác động sâu tới cơ dưới da tạo ra phản xạ co cơ vô điều kiện giúp tăng hiệu quả tập luyện lên gấp 6 lần.

Với những ai bận rộn, không có nhiều thời gian để ra phòng gym thì tập EMS chính là giải pháp tập luyện tối ưu nhất.

>> Xem thêm: Bất ngờ với chế độ ăn Eat Clean giữ dáng đẹp da hiệu quả sau 1 tuần

2. Tác động đến mọi nhóm cơ chỉ trong một buổi tập

Khi tập gym truyền thống, nhiều người có xu hướng bỏ qua những nhóm cơ tại khu vực mình cảm thấy không cần thiết và chỉ tập trung vào những vùng muốn tăng cơ, giảm mỡ. Điều này có thể dẫn đến sự phát triển không đồng đều của các nhóm cơ và khiến cho hình thể thiếu cân đối.

Khi tập EMS, xung điện được truyền đi tạo kích thích lên tất cả các nhóm cơ tại vùng bụng, mông, ngực, lưng, bắp tay, bắp chân,...Tất cả các nhóm cơ dù là nhỏ nhất đều được tác động giúp người tập đốt calo toàn thân hiệu quả. Từ đó, thúc đẩy quá trình giảm mỡ, giảm cân và phát triển cơ thể đồng đều hơn. 

Ngoài ra, tập EMS cũng giúp làn da săn chắc, hạn chế sự lão hóa cũng như ngăn ngừa các chứng bệnh về đau lưng, đau cơ hay thoát vị đĩa đệm rất phổ biến đối với dân văn phòng.

3. Hiệu quả rõ ràng và nhanh chóng

Đối với hình thức tập gym truyền thống, để cơ thể có thể giảm mỡ và tăng cơ như mong muốn bạn sẽ cần thời gian tập luyện thường xuyên và duy trì lâu dài. Cường độ tập luyện và mức độ tập cũng cần nâng cao dần để đạt hiệu quả. Vì thế, hiệu quả tập gym không thể hiện ngay khiến nhiều người thiếu kiên trì, dễ bỏ cuộc giữa chừng.

tập ems

Trong khi đó, tập EMS chỉ với 2 buổi/ tuần và trong vòng 3 tháng là bạn có thể cảm nhận được cơ thể thay đổi rõ rệt . Điều khác biệt này là do khi tập gym truyền thống chỉ có các nhóm cơ bên ngoài được tác động, còn xung điện từ của công nghệ EMS tác động cả vào nhóm cơ sâu. Vì thế, hiệu quả tập luyện EMS được xác định ngang bằng với tập luyện cường độ cao tương đương với vận động viên chuyên nghiệp cho kết quả rõ ràng và nhanh chóng.

>> Xem thêm: EMS Training và những thông tin cần biết cho người mới bắt đầu

4. Không gây chấn thương khi tập luyện

Khi tập gym truyền thống ở cường độ cao hay các bài tập nặng để tăng cơ, bạn có thể gặp chấn thương. Ngoài ra, với những người mới nếu tập gym không đúng cách chăng những không thấy hiệu quả mà còn gây hại cho cơ xương, khớp.

Trong khi đó, công nghệ EMS tác động tới các nhóm cơ bằng xung điện, bạn không cần chiếc tạ hay bài tập nặng nhọc nào. Tập EMS là phương pháp rèn luyện không gây chấn thương,  bảo an toàn tuyệt đối khi tập luyện.

5. PT luôn đồng hành

Khi tập gym truyền thống, PT chỉ đồng hành khi bạn mới bắt đầu hoặc hỗ trợ huấn luyện riêng khi bạn có nhu cầu. Bạn thường tập tại khu vực nhiều người, dùng chung thiết bị khiến nhiều người còn e ngại.

Đối với tập EMS, bạn sẽ không phải chuẩn bị nhiều thứ trang phục, dụng cụ. Mỗi buổi tập, bạn chỉ cần chuẩn bị tâm lý thoải là có thể bắt đầu. PT sẽ hỗ trợ bạn từ cách mặc áo xung điện đến các bài tập từ đơn giản đến nâng cao. Khi tập luyện EMS fitness, bạn sẽ luôn được PT đồng hành và tập luyện cùng nên có thể tập luyện một cách đơn giản, thoải mái và an toàn. Ngoài ra, khi tập EMS bạn sẽ chỉ tập riêng với huấn luyện nên đảm bảo môi trường tập luyện thoải mái. 

Tổng kết

Tập EMS là giải pháp luyện tập hiệu quả giúp tăng cơ, giảm mỡ nhanh chóng và an toàn. Với 5 điểm khác biệt vượt trội trên bạn đã hiểu lý do tại sao EMS lại trở xu hướng rèn luyện thể chất gây sốt và được nhiều người yêu thích rồi chứ.

Phương pháp tập luyện này xuất đã được nhiều phòng gym cao cấp tại Việt Nam. Trong đó, 18 FIT là trung tâm tập luyện công nghệ EMS hàng đầu hiện nay. Bạn có thể đăng ký tập thử EMS tại 18 FIT để trải nghiệm công nghệ mới mẻ này.

>> Tham khảo: Trung tâm luyện tập với công nghệ EMS dẫn đầu tại Việt Nam

Bài Viết Cùng Danh Mục

Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ với 5 phút mỗi ngày

Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ với 5 phút mỗi ngày

Đăng ngày: 06-03-2022

Plank là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho cả năm lẫn nữ. Bật mí các bài tập Plank giảm mỡ biến thể từ cơ bản đến nâng cao đánh bay mỡ thừa vòng 2

Xem Chi Tiết
Tập gym EMS: phương pháp tập luyện giúp phục hồi chức năng hiệu quả

Tập gym EMS: phương pháp tập luyện giúp phục hồi chức năng hiệu quả

Đăng ngày: 01-03-2022

Tập gym công nghệ ems giúp giảm cân thon gọn vóc dáng và hỗ trợ phục hồi chức năng hiệu quả. Tìm hiểu về cơ chế và hiệu quả giảm đau của ems training

Xem Chi Tiết
Bí quyết tập gym tại nhà hiệu quả như ra phòng Gym

Bí quyết tập gym tại nhà hiệu quả như ra phòng Gym

Đăng ngày: 01-03-2022

Cách tập gym tại nhà hiệu quả tăng cơ, giảm mỡ khi kết hợp lịch tập gym với chế độ ăn khoa học. Nhưng khó khăn và ưu điểm khi tập gym tại nhà là gì

Xem Chi Tiết
Thực đơn bữa sáng giảm cân hiệu quả và ngon miệng cho dân văn phòng

Thực đơn bữa sáng giảm cân hiệu quả và ngon miệng cho dân văn phòng

Đăng ngày: 01-03-2022

Dân văn phòng bận rộn, không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa sáng thường hay bỏ bữa. Chia sẻ thực đơn ăn sáng giảm cân dễ làm vừa hiệu quả giảm cân

Xem Chi Tiết
Top 10 bài tập biến thể Squat từ cơ bản đến nâng cao chuẩn nhất

Top 10 bài tập biến thể Squat từ cơ bản đến nâng cao chuẩn nhất

Đăng ngày: 27-02-2022

Squat là bài tập chân mông giúp thon gọn, săn chắc cơ bùi và phát triển vòng 3 hiệu quả. Gợi ý top 10 bài tập squat biến thể từ cơ bản đến nâng cao

Xem Chi Tiết