Đăng ngày:   23 - 07 - 2021
5.0/5 (2 Reviews)

Công nghệ tập luyện EMS 18 Fit có an toàn không?

Tập gym công nghệ EMS là xu thế tập luyện, nâng cao sức khỏe và vóc dáng mới nhất. Vậy công nghệ EMS 18 Fit có an toàn và tốt không? Xem ngay nhé!

Tóm Tắt :

Tập gym theo công nghệ EMSmới đang trở thành xu thế và là giải pháp nâng cao sức khỏe, vóc dáng đặc biệt phù hợp cho những người bận rộn. Đây là phương pháp tập luyện sử dụng xung điện hiệu quả kích thích đến 98% tất cả các cơ trong khi một bài tập truyền thống chỉ có thể sử dụng 50% cơ. Điều này có nghĩa là quá trình tập luyện EMS của bạn được rủ ngắn hơn, 20 phút tập luyện có thể tương đương với một buổi tập 90 phút bình thường.

Nghe thật hấp dẫn phải không nào! Những liệu công nghệ tập luyện EMS này có an toàn? Đây là điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm và suy nghĩ. Vậy hãy cũng 18 Fit giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé!

công nghệ EMS

Cơ chế hoạt động của công nghệ luyện tập EMS

Trước tiên để đánh giá được tập luyện theo công nghệ EMS có an toàn và tốt hay không, bạn đọc cần nắm sơ lược về cách hoạt động của EMS Traning.

EMS (electrical muscle stimulation) Training là phương pháp sử dụng dòng điện để kích hoạt các cơ bắp hoạt động ở mức cao hơn so với thông thường. Cụ thể khi tập luyện EMS, bạn sẽ mặc một bộ đồ huấn luyện đặc biệt, giống như một bộ đồ lặn, được lót bằng những miếng đệm nhỏ.

Và một điều thú vụ là cơ bắp trên cơ thể người sẽ luôn luôn “đứng im” và không hoạt động, trừ khi có một Tác nhân kích hoạt (stimuli). Lúc này người tập sẽ được hướng dẫn thực hiện các bài tập khác nhau như squat, lunge, gập người, v.v. - kết hợp chuyển động với kích thích điện thông qua các miếng đệm dán lên người giúp cơ bắp vận động và co bóp tốt hơn. Lúc này lượng calo đốt cháy trong quá trình luyện tập cũng nhiều hơn nên đó là lý do vì sao thời gian tập luyện lại rút ngắn hơn so với gym thông thường.

Tập gym công nghệ EMS có an toàn không?

Khi nói về việc tập gym có yêu tố kích thích xung điện dường như nhiều người hoang man liệu nó có an toàn không, có nguy hại cho sức khỏe không. Vâng đây là điều dễ hiểu bởi hình thức tập gym EMS - kích thích cơ điện này mới xuất hiện tại Việt Nam nên còn khá mới và lạ lẫm. Nhiều người chưa thật sự nắm được cách hoạt động của phương pháp này nên còn khá nguy hoặc về độ an toàn và hiệu quả của EMS.

Có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng mình được tác dụng của tập luyện EMS Training và ứng dụng công nghệ này trong tập luyện nâng cao sức khỏe thật sự đảm bảo được độ AN TOÀN.

1. Tiền đề phát triển công nghệ EMS hơn 100 năm

Có thể bạn chưa biết, công nghệ EMS Trainingđã có lịch sử hình thành và phát triển hơn 100 nămvà ngay từ khi ra đời đã được sử dụng bởi các bác sỹ đa ngành khác nhau trên toàn thế giới.

Trong đó, công nghệ EMS được ứng dụng rộng rãi và biết đến nhièu nhất trong lĩnh vực Y học, cụ thể là điều trị bệnh bằng "vật lý trị liệu". Bằng cách sử dụng các xung điện có tần số thấp hoặc trung bình tác động trực tiếp lên các huyệt đạo giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm căng cứng cơ từ đó điều trị và phục hồi các chức năng vận động.

Sau đó công nghệ này được nghiên cứu và phát triển, đưa vào ứng dụng trong lĩnh vực tập luyện, nâng cao sức khỏe. Nên có thể nói, đây là một công nghệ an toàn về mặt sức khỏe tổng thể.

2. Thiết bị EMS Training an toàn 

Với công nghệ EMS, sự an toàn trong lúc luyện tập một phần phụ thuộc vào độ ổn định kết nối giữa thiết bị và bảng điều khiển (tablet). Nếu như việc kết nối bị gián đoạn, chập chờn, có khả năng bạn sẽ gặp một số trở ngại nhỏ trong việc luyện tập. 

Việc kết nối bị gián đoạn, chập chờn hoặc yếu sẽ khiến bản điều khiển tablet không giao tiếp tốt được với thiết bị trên người tập, có thể xảy ra trường hợp xung điện được đặt quá cao, việc giảm xung bị chậm khiến cho người tập bị bất ngờ do xung điện quá mạnh. Trong các trường hợp như vậy, trải nghiệm tập luyện EMS sẽ xấu và không mang lại hiệu quả cao. 

Tại các phòng tập gym EMS uy tín, các thiết bị luyện tập được nhập khẩu với đầu đủ chứng nhận chất lượng, chứng nhận FDA đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và an toàn.

tập gym công ngệ EMS

Vì thế, kết nối giữa thiết bị trên người tập và tablet phải thật chắc chắn hết sức có thể. Để đạt được điều này, các máy tập EMS 18 Fit chọn kết nối sóng radio để giảm tối đa các trường hợp lỗi kết nối. Ngoài ra, máy EMS tại 18 Fit có dây hệ thống cường độ có thể có thể điều chỉnh 1-100 cấp độ, hệ thống không dây có thể có thể điều chỉnh 1-30 mức độ. Máy tập được chứng nhận an toàn, dễ sử dụng kèm với hướng dẫn viên chuyên nghiệp nhằm đảm bảo an toàn cũng như mang lại một trải nghiệm tập luyện EMS hiệu quả nhất cho khách hàng.

3. An toàn về mặt sinh lý 

Đầu tiên các bạn phải hiểu rõ, để kích thích các nhóm cơ của mình, công nghệ EMS sử dụng xung điện kích thích trực tiếp qua các nhóm cơ bằng việc dẫn điện. Để đảm bảo an toàn thì các xung điện đều nằm trong ngưỡng thấp và trung bình phù hợp cho cơ thể và chỉ đóng góp cho mục đích kích thích não bộ gửi sóng điện kích thích nhóm cơ.

Ngoài ra, mọi thiết bị tập luyện EMS của 18 Fit đều được tinh chỉnh cho phù hợp với tất cả thể trạng. Giờ các bạn đã hiểu rõ tại sao các nhóm cơ của mình co giật khi sử dụng công nghệ EMS 18 Fit, có thể nói rằng công nghê 18 Fit là công cụ luyện tập thể dục an toàn và phù hợp cho việc phát triển thể trang và trao đổi chất cho cơ thể. 

> Có thể bạn quan tâm: Máy tập bụng EMS có tốt không?

Có tác dụng phụ nào khi tập luyện với công nghệ EMS 18 Fit không?

Nếu như bạn là một người hoàn toàn khỏe mạnh, hoặc có chơi thể thao, khi luyện tập đúng với chỉ dẫn của coach 18 Fit, bạn sẽ không gặp bất cứ tác dụng phụ nào cả. Thật ra, các chuyên gia về sức khỏe như chuyên gia vật lý trị liệu áp dụng công nghệ này cho các quá trình trị liệu thể chất. 

Chỉ có duy nhất một tác dụng phụ bạn có thể cảm nhận rõ ràng khi áp dụng phương pháp luyện tập EMS 18 Fit là các tác dụng tích cực của việc luyện tập kích thích các nhóm cơ hiệu quả. Việc bạn đau nhức cơ bắp rất cần thiết để cơ thể bạn quen dần với cường độ tập luyện và xung điện trong mỗi buổi tập. 

Hãy nhớ rằng để có kết quả tốt trong việc tập luyện EMS, cơ thể bạn phải dần làm quen với cường độ tập luyện và cường độ xung điện. 

Những lưu ý khi tập gym công nghệ EMS 18 Fit 

EMS là công nghệ tập gym mới nên đối với những người mới biết đến phương pháp này cần tìm hiểu sơ qua các thông tin về EMS. Ngoài ra, khi bắt đầu luyệt tập EMS để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

1. Phải có chuyên gia, coach hỗ trợ luyện tập mỗi buổi. 

Đúng vậy, việc kích thích cơ bắp bằng xung điện cần phải áp dụng một cách cẩn thận và giám sát bởi một chuyên gia. Trong đó, bạn cần cẩn trọng với mức kích thích (stimulation level) của dòng điện. Đừng vì mong muốn muốn tập luyện nhanh có kết quả nên sử dụng cường độ cao, điều này sẽ rất nguy hiểm có thể khiến bạn bị chấn thương. Đối với người đã từng tập gym và với người mới băt đầu thì mức kích thích cũng sẽ khác nhau.

Nhưng bạn yên tâm khi tập luyện EMS tại 18 Fit, mỗi người tập đều sẽ có huấn luyện viên hướng dẫn 1-1. Coach hỗ trợ sẽ nắm rõ cường độ tập luyện, phương pháp và quy trình kích thích các nhóm cơ và đưa ra các bài tập cho phù hợp với thể trạng và mục tiêu luyện tập của khách hàng.

2. Lưu ý về thời gian biểu tập luyện

Như đã đề cập bạn không nên nôn nóng tập luyện EMS nhiều lần/tuần hoặc tập lâu để nhanh giảm cân, tăng cơ. Bạn cần phải để cơ thể mình làm quen dần dần với các tác động xung điện, từ đó bắt đầu điều chỉnh tuần suất cho phù hợp.

Kể cả với những người luyện tập lâu năm, cũng cần có 1 quãng thời gian “nghỉ” để cho cơ bắp nói riêng và hệ thống vận động nói chung của cơ thể có thể hồi phục. Về phía 18 Fit sẽ có huấn luyện viên hướng dẫn cho tư vấn cho bạn lịch tập phù hợp, đảm bảo cơ thể được nghi ngơi nhưng vẫn đạt được kết qua như mong muốn.

>> Xem thêm: Tăng cơ giảm mỡ thành công với lịch tập gym cho người mới bắt đầu

3. Ăn uống trước buổi luyện tập từ 45 phút đến 2 tiếng 

Để buổi tập luyện hiệu quả thì người tập cần tránh ăn quá nhiều trước buổi tập, đặc biệt là những thức ăn có lượng mỡ thừa cao, gây nặng bụng và khó tiêu. Thay vào đó 18 Fit fitness khuyên bạn nên dùng các loại thức ăn nhẹ, giàu carbonhydrate có thể cung cấp năng lượng cho buổi luyện tập, đặc biệt là trái cây nếu bạn muốn giảm mỡ nhanh. 

>> Tham khảo: Thực đơn Eatclean tăng cơ giảm mỡ cho người tập EMS 18 Fit

4. Uống nước đầy đủ trước khi luyện tập

Cơ thể của bạn cần một lượng nước lớn khi luyện tập với công nghệ EMS của 18Fit. Chúng tôi khuyên các bạn uống ít nhất nửa lít nước trước khi luyện tập. Vừa cung cấp nước cho cơ thể trong suốt quá trình tập luyện EMS, vừa giúp cho việc xung điện diễn ra một cách hoàn hảo. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên uống thêm nước trong và sau khi luyện tập để cung cấp lượng electrolyte. 

5. Một số đối tượng hạn chế không nên tập EMS

Một điểm nữa bạn cần cân nhắc trước khi tập gym công nghệ EMS chính là sẽ có một số đối tượng được khuyên không nên tập luyện EMS, bao gồm:

  • Phụ nữ đang mang thai
  • Những người đang phải đeo thiết bị trợ tim.
  • Những người bị bệnh truyền nhiễm.

Đame bảo trước khi đăng ký tập luyện, đội ngữ tư vấn viên của 18 Fit sẽ tư vấn kỹ cho bạn về công nghệ tập luyện EMS này cũng như bạn có đủ điều khiên về thế chất, không mắc các trường hợp hạn chế tập hay không.

Tổng kết

Trên đây là tất cả các giải đáp giúp khách hàng mới biết đến tập gym công nghệ EMS này có thể hiểu hơn về phương pháp này. Công nghệ EMS dùng xung điện để kích thích cơ trong luyện tập, nâng cao sức khỏe đã được nghiên cứu và chứng minh độ an toàn. Nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn tập luyện EMS để tăng cơ, giảm mỡ nhé!

Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác bạn đọc có thể gọi đến HOTLINE 083-571-6767 để được nhân viên của 18 Fit tư vấn rõ hơn nhé!

> Có thể bạn quan tâm: Tập gym EMS bao nhiêu tiền?

Bài Viết Cùng Danh Mục

Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ với 5 phút mỗi ngày

Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ với 5 phút mỗi ngày

Đăng ngày: 06-03-2022

Plank là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho cả năm lẫn nữ. Bật mí các bài tập Plank giảm mỡ biến thể từ cơ bản đến nâng cao đánh bay mỡ thừa vòng 2

Xem Chi Tiết
Tập gym EMS: phương pháp tập luyện giúp phục hồi chức năng hiệu quả

Tập gym EMS: phương pháp tập luyện giúp phục hồi chức năng hiệu quả

Đăng ngày: 01-03-2022

Tập gym công nghệ ems giúp giảm cân thon gọn vóc dáng và hỗ trợ phục hồi chức năng hiệu quả. Tìm hiểu về cơ chế và hiệu quả giảm đau của ems training

Xem Chi Tiết
Bí quyết tập gym tại nhà hiệu quả như ra phòng Gym

Bí quyết tập gym tại nhà hiệu quả như ra phòng Gym

Đăng ngày: 01-03-2022

Cách tập gym tại nhà hiệu quả tăng cơ, giảm mỡ khi kết hợp lịch tập gym với chế độ ăn khoa học. Nhưng khó khăn và ưu điểm khi tập gym tại nhà là gì

Xem Chi Tiết
Thực đơn bữa sáng giảm cân hiệu quả và ngon miệng cho dân văn phòng

Thực đơn bữa sáng giảm cân hiệu quả và ngon miệng cho dân văn phòng

Đăng ngày: 01-03-2022

Dân văn phòng bận rộn, không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa sáng thường hay bỏ bữa. Chia sẻ thực đơn ăn sáng giảm cân dễ làm vừa hiệu quả giảm cân

Xem Chi Tiết
Top 10 bài tập biến thể Squat từ cơ bản đến nâng cao chuẩn nhất

Top 10 bài tập biến thể Squat từ cơ bản đến nâng cao chuẩn nhất

Đăng ngày: 27-02-2022

Squat là bài tập chân mông giúp thon gọn, săn chắc cơ bùi và phát triển vòng 3 hiệu quả. Gợi ý top 10 bài tập squat biến thể từ cơ bản đến nâng cao

Xem Chi Tiết