Đăng ngày:   05 - 03 - 2022
5.0/5 (1 Reviews)

Tập gym EMS: phương pháp tập luyện giúp phục hồi chức năng hiệu quả

Tập gym công nghệ ems giúp giảm cân thon gọn vóc dáng và hỗ trợ phục hồi chức năng hiệu quả. Tìm hiểu về cơ chế và hiệu quả giảm đau của ems training

Tóm Tắt :

Tập gym thông thường là giải pháp tăng cường sức khỏe cơ bắp, chuyển hóa chất cực hiệu quả. Nhiều bài tập ra đời giúp người tập giảm tình trạng đau nhức cơ bắp, xương khớp, hỗ trợ phục hồi chức năng. Phương pháp tập gym EMS công nghệ mới được đánh giá cao về hiệu quả giảm cân đốt mỡ trong thời gian ngắn và trong cả quá trình phục hồi chức năng vỗn dĩ cần thời gian lâu dài.

Vậy bản chất của EMS Training là gì? Hiệu quả tập EMS phục hồi chức năng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ mang đến câu trả lời cho bạn về tập EMS phục hồi chức năng.

Cơ chế luyện tập của gym EMS

Tập gym công nghệ EMS tuy mới được ứng dụng vào lĩnh vực luyện tập nhưng mang lại nhiều hiệu quả cao. "Người tập gym EMS trong 18-20 phút sẽ đốt một lượng calo cao bằng 1 buổi tập gym cường độ cao 1-2 tiếng thông thường". Được biết đến là giải pháp tập gym nhanh chóng, nhưng EMS lại khởi nguồn trong trị liệu và phục hồi cơ bắp cho người gặp vấn đề trấn thương cơ bắp.

Vậy, cơ chế hoạt động của EMS training như thế nào tác động lên cơ thể?

Với những người gặp trấn do luyện tập thể thao: đứt dây chằng, bong gân… hay những đối tượng bị lệch côn sống, thoát vị đĩa đệm, người bị liệt… cần được luyện tập để phục hồi lại chức năng của cơ thể. Công nghệ EMS được phát minh từ 100 năm trước, ứng dụng đầu tiên trong trị liệu phục hồi chức năng

Tập gym EMS: phương pháp tập luyện giúp phục hồi chức năng hiệu quả

EMS sử dụng công nghệ xung điện kích thích cơ bắp bằng những tín hiệu điện có tần số nhỏ, giả định như sóng não. Lúc này, xung điện sẽ kích thích sâu đến các lớp cơ bắp, giúp chúng hoạt động với cường độ cao. Tuy nhiên, cơ bắp hoạt động không phát sinh acid lactic gây hiện tượng mỏi cơ, ngộ độc cơ bắp. Xung điện được điều chỉnh với tần số thấp và tăng dần giúp cơ bắp làm quen với cường độ hoạt động cao.

Cùng với đó, xung điện kích thích hệ thuần hoàn hoạt động tốt hơn. Máu và oxi được vận chuyển đi khắp cơ thể, đến các bộ phận đặc biệt là vùng bị tổn thương, từ đó phục hồi chức năng một cách hiệu quả. Phần cơ bắp hay dây thần kinh bị tổn thương sẽ dần được kích hoạt.

Hiệu quả giảm đau của EMS training như thế nào?

Ngoài hiệu quả phục hồi chức năng cho cơ bắp, các bộ phận và dây thần kinh bị tổn thương, EMS Training còn có hiệu quả giảm đau tốt. Với những đối tượng bị đau nhức xương, đau mỏi cơ thì tập gym EMS cũng tăng cường cải thiện các cơn đau hiệu quả.

EMS truyền các xung điện kích thích lên dây thần kinh truyền cảm giác từ tủy sống lên não. Lúc này, tín hiệu đau nhức thông thường do tủy sống chuyển đi sẽ bị làm gián đoạn, giúp giảm đau mà không cần dùng thuốc. Kết hợp với việc luyện tập, tăng thuần hoàn máu, bộ phận cơ thể bị đau sẽ được phục hồi.

Thiết kế chế độ tăng cường xung điện một cách từ từ, kết hợp với bài tập cụ thể theo thể trạng của từng người. Luyện tập gym công nghệ EMS lâu dài sẽ giúp giảm đau lưng, đau cột sống hay mỏi vai gáy thường gặp. 

>> Xem thêm: Gym công nghệ EMS giúp giảm đau lưng, vai gáy như thế nào?

Giảm cân, tăng cơ nhanh với EMS training như thế nào?

EMS training là giải pháp hiệu quả để phục hồi chức năng, giảm đau cơ bắp cho người tập. Ngoài ra, EMS training cũng được các vận động viên chuyên nghiệp, diễn viên lựa chọn để tập gym cường độ cao trong thời gian ngắn.

Hiệu quả giảm cân của EMS training được thể hiện rõ ràng chỉ trong lộ trình luyện tập ngắn hơn so với phương pháp thông thường. Xung điện giả lập sóng não, truyền đến kích thích cơ bắp nằm phía dưới hoạt động với cường độ cao. Lúc này, cơ bắp sẽ hoạt động và đốt mỡ với hiệu suất cao, tiêu hao lượng calo lớn.

Tập EMS training không gây nhức mỏi cơ bắp, giúp người tập thực hiện bài tập độ khó cao, cường độ lớn. Cơ bắp được kích thích, cùng với sự tăng tuần hòa máu, các tế bào cơ phát triển hơn. Ngoài ra, tập Gym EMS có thể đốt mỡ kéo dài sau mỗi buổi tập từ 1-2 giờ. Việc đốt mỡ với EMS training hiệu quả hơn tập gym thông thường và giảm các chấn thương.

Lộ trình bài tập EMS chỉ từ 18-20 phút/ buổi tập và 1-2 buổi/ tuần. Người bận rộn sẽ có thể giảm cân, tăng cơ hay tăng cân hiệu quả khi tập EMS training trong thời gian ngắn.

Giảm cân, tăng cơ nhanh với EMS training như thế nào?

Tổng kết

Tập gym EMS không còn quá xa lạ với nhiều người nhưng vẫn có ít người hiểu bản chất và hiệu quả của EMS như thế nào. EMS được ra đời nhằm phục hồi chức năng, sau đó được cải tiến sử dụng hỗ trợ tập gym tăng cường, đốt mỡ, đốt calo trong thời gian ngắn. Người tập gym EMS không chỉ sở hữu thân hình lý tưởng mà còn được hỗ trợ phục hồi chức năng, giảm các vấn đề xương khớp, chấn thương… 

Hy vọng chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu về phương pháp EMS training và hiệu quả phục hồi chức năng. Tham khảo thêm giá tập gym ems tại đây!

Bài Viết Cùng Danh Mục

Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ với 5 phút mỗi ngày

Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ với 5 phút mỗi ngày

Đăng ngày: 06-03-2022

Plank là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho cả năm lẫn nữ. Bật mí các bài tập Plank giảm mỡ biến thể từ cơ bản đến nâng cao đánh bay mỡ thừa vòng 2

Xem Chi Tiết
Bí quyết tập gym tại nhà hiệu quả như ra phòng Gym

Bí quyết tập gym tại nhà hiệu quả như ra phòng Gym

Đăng ngày: 01-03-2022

Cách tập gym tại nhà hiệu quả tăng cơ, giảm mỡ khi kết hợp lịch tập gym với chế độ ăn khoa học. Nhưng khó khăn và ưu điểm khi tập gym tại nhà là gì

Xem Chi Tiết