Đăng ngày:   20 - 01 - 2022
5.0/5 (1 Reviews)

Gym công nghệ EMS giúp giảm đau lưng, vai gáy như thế nào?

Tình trạng đau lưng, vai gáy ngày càng phổ biến. Để khắc phục tình trạng, nhiều người đã chọn giải pháp tập gym công nghệ ems. Vậy Gym công nghệ EMS giúp giảm đau lưng, vai gáy như thế nào?

Tóm Tắt :

Đau lưng, đau vai gáy không chỉ phổ biến ở dân văn phòng mà còn thường gặp với những người ít vận động, không tập luyện thể thao… Tình trạng này có thể gặp ở mọi đối tượng và độ tuổi ngày càng trẻ. Nhiều người chỉ mới 35 tuổi đã xuất hiện triệu chứng đau lưng, đau mỏi vai gáy gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống.

Tập gym công nghệ EMS được đánh giá là giải pháp cải thiện và điều trị đau mỏi lưng, vai gáy hiệu quả nhất hiện nay. Vậy gym công nghệ EMS giúp giảm đau lưng, vai gáy như thế nào? Hãy cùng 18 FIT tìm hiểu qua bài viết sau.

Gym công nghệ EMS giúp giảm đau lưng, vai gáy như thế nào?

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng, đau vai gáy

Theo thống kê của các chuyên gia y tế, khoảng 90% dân văn phòng tìm đến các cơ sở y tế để điều trị tình trạng đau lưng, đau vai gáy. Không chỉ có công việc văn phòng, những người thường ngồi nhiều, ít di chuyển hay lười vận động cũng thường gặp tình trạng tương tự. 

  • Dọc cột sống của chúng ta có rất nhiều nhóm cơ nhiều chân (multifidus muscle), khi ngồi lâu, ít vận động, các nhóm cơ này sẽ bị chèn ép dẫn đến tình trạng đau lưng. Tình trạng này kéo dài có thể khiến nhóm cơ này bị tổn thương, thoái hóa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. 
  • Đồng thời, việc ngồi sai tư thế cũng là nguyên nhân phổ biến làm căng cơ gây ra tình trạng đau mỏi vai gáy, cột sống. Bên cạnh đó, giữ nguyên một tư thế quá lâu có thể tăng tải trọng lên cột sống, thắt lưng, gây co cứng cục bộ, gây ra tình trạng rối loạn thần kinh cơ hay đau vai gáy. 
  • Khi đốt sống chịu áp lực quá lớn sẽ khiến phần đĩa đệm giữa cột sống thoái hóa sớm và thoát vị, hình thành gai cột sống gây ra căn bệnh gai cột sống, thoát vị đĩa đệm khiến nhiều người khổ sở.
  • Ngoài ra, khi ngồi một chỗ quá lâu, không vận động khiến máu huyết không thể lưu thông ổn định, giảm sự cung cấp oxi cho các tế bào cơ, gây thiếu máu cục bộ dẫn đến đau cơ, vai gáy. 
  • Ngồi trong môi trường máy lạnh thường xuyên cũng khiến cơ thể bị nhiễm lạnh, dễ đau nhức xương khớp.
  • Việc ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến quá trình tổng hợp vitamin D bị ảnh hưởng, dẫn đến canxi cung cấp cho hệ cơ xương khớp không đúng nhu cầu cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng loãng xương, đau mỏi xương khớp.

Để khắc phục tình trạng đau mỏi lưng, vai gáy, nhiều chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên vận động thường xuyên, tích cực tập luyện thể thao. Công nghệ EMS là công nghệ rèn luyện thể chất cải thiện tình trạng đau lưng, vai gáy hiệu quả và tiên tiến nhất hiện nay.

Gym công nghệ EMS giúp giảm đau lưng, vai gáy như thế nào?

Công nghệ EMS (Electrical Muscle Stimulation – kích thích cơ bằng xung điện) có nguồn gốc là công nghệ áp dụng trong vật lý trị liệu giúp hỗ trợ bệnh nhân khuyết tật, teo cơ hoặc người bị chấn thương điều trị. Công nghệ này hoạt động theo nguyên lý sử dụng xung điện cường độ thấp kích thích vào các múi cơ bất động.

EMS là những xung điện cường độ thấp

Tập gym truyền thống sẽ không thể tác động được đến những nhóm cơ sâu. Trong khi đó, xung điện từ thiết bị EMS có thể tác động trực tiếp đến những nhóm cơ này và kích hoạt cơ bắp toàn thân đi vào trạng thái vận động.

Khi tập EMS, xung điện thông qua điểm tiếp xúc điện cực gắn khắp cơ thể, đặc biệt là ở lưng, vai sẽ kích thích sâu tới nhóm cơ tại những khu vực này. Các xung điện này kích hoạt nhóm cơ này hoạt động, khắc phục tình trạng căng cứng cơ, giúp cải thiện các cơn đau do cột sống gây ra.

Các xung điện của công nghệ EMS là những xung điện cường độ thấp, giả lập xung điện từ não nên rất an toàn cho sức khỏe. Tập EMS không gây đau mỏi và còn cải thiện tình trạng đau cơ rất hiệu quả. 

Không chỉ hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tình trạng đau lưng, vai gáy, tập gym công nghệ EMS còn giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tập EMS tăng cường quá trình trao đổi chất hơn 40% so với tập gym thông thường, quá trình tăng cường tuần hoàn máu được cải thiện giúp máu huyết lưu thông, cung cấp oxi cho quá trình tái tạo tế bào cơ xương khớp.

Tập luyện EMS như thế nào?

Người tập EMS sẽ mặc một bộ áo tập chuyên dụng có gắn các điện cực cung cấp xung điện. Sau khi mặc áo tập, huấn luyện viên sẽ hướng dẫn người tập các động tác và bài tập kết hợp để tác động đến cơ bắp.

Chỉ với 18 phút cho mỗi buổi tập với công nghệ EMS, người tập có thể đạt được hiệu quả đốt mỡ tương đương 120 phút tập luyện thông thường. Không chỉ vậy, tập EMS còn tác động được các nhóm cơ sâu,các nhóm cơ nhiều chân dọc cột sống mà phương pháp tập gym truyền thống thường bỏ sót, không tác động được.

Sau khi mỗi buổi tập, các xung điện của thiết bị EMS sẽ chuyển sang trạng thái massage tạo sự dễ chịu và thoải mái, xoa dịu và giảm tình trạng căng cơ hiệu quả. Chỉ sau 2 tháng tập gym công nghệ EMS, nhiều hội viên đã nhận thấy tình trạng đau vai gáy, đau lưng được cải thiện rõ rệt.

> Có thể bạn quan tâm: Công nghệ tập luyện EMS có an toàn không?

Tập luyện EMS như thế nào?

Tập EMS cũng giúp rèn luyện sức bền, tăng sư linh hoạt cho cơ thể. EMS cũng có thể được sử dụng để điều chỉnh tình trạng mất cân đối của cơ thể, lệch cơ hoặc cơ bắp kém phát triển bằng kích thích trực tiếp và tăng sự phát triển nhóm cơ bạn mong muốn. 

Tổng kết

Công nghệ EMS được sử dụng rộng rãi trong vật lý trị liệu và rèn luyện thể thao bởi các vận động viên chuyên nghiệp. Tập EMS ngày càng phổ biến và trở thành giải pháp hiệu quả giúp giảm đau lưng, vai gáy được nhiều người lựa chọn. Để tìm hiểu thêm về phương pháp này cũng như đăng ký tập thử trải nghiệm, bạn có thể đăng ký ngay đây Trial.

Bài Viết Cùng Danh Mục

Các bài tập cơ liên sườn hiệu quả tại nhà cho vòng 2 săn chắc

Các bài tập cơ liên sườn hiệu quả tại nhà cho vòng 2 săn chắc

Đăng ngày: 26-09-2022

Cơ liên sườn chính là phần cốt lõi gồm nhóm cơ nằm dọc hai bên xương sườn theo đường xiên lên của cơ thể, nối giữa trung tâm vùng bụng với xương sườn giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn và trông quyến rũ.

Xem Chi Tiết
Cách siết cơ bụng đúng cách giúp tăng hiệu quả luyện tập

Cách siết cơ bụng đúng cách giúp tăng hiệu quả luyện tập

Đăng ngày: 20-09-2022

Siết cơ bụng có thể được hiểu là trạng thái siết cơ dồn trọng tâm vào nhóm cơ ở vùng bụng trong quá trình luyện tập. Lúc này cơ bụng sẽ được gồng cứng và thắt chặt lấy phần cơ bắp tại vùng này.

Xem Chi Tiết
Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh cho mẹ bỉm sữa khỏe mạnh

Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh cho mẹ bỉm sữa khỏe mạnh

Đăng ngày: 26-09-2022

Chị em sau sinh gặp phải tinh trạng tăng cân không phanh khiến cơ thể béo phì, dẫn đến tự ti. 18Fit mách bạn cách giảm cân sau sinh hiệu quả thon gọn vóc dáng cho mẹ mà vẫn tốt cho em bé mới sinh

Xem Chi Tiết
Top 10 loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả, an toàn sức khỏe

Top 10 loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả, an toàn sức khỏe

Đăng ngày: 26-09-2022

Hạt dinh dưỡng là gì? Hạt dinh dưỡng là các loại hạt có thành phần chất dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe và đặc biệt giúp giảm cân hiệu quả, an toàn. Tổng hợp loại hạt dinh dưỡng tốt nhất hiện nay

Xem Chi Tiết
Gạo lứt: lợi ích sức khỏe và thực đơn gạo lứt giảm cân chỉ trong 1 tuần

Gạo lứt: lợi ích sức khỏe và thực đơn gạo lứt giảm cân chỉ trong 1 tuần

Đăng ngày: 21-09-2022

Gạo lứt là gì? Gạo lứt là loại gạo có giá trị dinh dưỡng cao nhất có tác dụng giúp giảm cân hiệu quả. Thực đơn gạo lứt giảm cân trong 1 tuần hiệu quả.

Xem Chi Tiết