Đăng ngày:   17 - 12 - 2021
5.0/5 (2 Reviews)

Tập gym bằng xung điện EMS Training hiệu quả trong 18 phút

Người bận rộn, không có nhiều thời gian đến phòng tập gym có thể lựa chọn phương pháp tập gym bằng xung điện EMS. Công nghệ EMS training còn khá mới, được chuyên gia thể hình đánh giá cao về hiệu quả

Tóm Tắt :

Nhiều phương pháp tập gym phát triển đáp ứng nhu cầu hoạt động thể chất, tăng cơ, giảm mỡ, tăng cân của nhiều người. Gym với nhiều bài tập kết hợp, phương pháp khác nhau tác động lên các nhóm cơ. Việc luyện tập đạt hiệu quả còn phụ thuộc vào phương pháp mà mỗi người áp dụng, thời gian, lộ trình bài tập tương ứng. 

Hiện nay, những người bận rộn, không có nhiều thời gian đến phòng tập gym có thể lựa chọn phương pháp tập gym bằng xung điện EMS hiện đại. Công nghệ EMS training còn khá mới, nhưng được chuyên gia thể hình đánh giá cao về hiệu quả mang lại. Nếu bạn quan tâm đến gym EMS thì thông tin dưới đây sẽ hữu ích để hiểu sâu về phương pháp này.

Tập gym bằng xung điện EMS Training hiệu quả trong 18 phút

Tìm hiểu phương pháp tập gym bằng xung điện EMS trong 18 phút

Thuật ngữ tập gym bằng xung điện EMS còn khá mới mẻ với nhiều người Việt. Có thể hiểu đơn giản: EMS là công nghệ hỗ trợ tập gym với cường độ cao, nhờ sự kích thích cơ bắp bằng xung điện tần suất thấp. 

Nguyên tắc hoạt động

Công nghệ EMS lợi dụng việc cơ bắp được điều khiển bằng xung thần kinh, hoạt động đốt mỡ, chuyển hóa chất. Xung điện tần số thấp do thiết bị EMS tạo ra mô phỏng xung thần kinh tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, các xung điện EMS tác động có chủ đích đến các nhóm cơ riêng lẻ và nằm sâu dưới lớp mỡ. Cơ bắp được kích thích bởi xung điện EMS sẽ hoạt động với cường độ cao hơn, nâng cao 90% hiệu quả luyện tập so với phương pháp tập gym thông thường.

Áo tập EMS

Phương pháp tập gym bằng xung điện EMS sử dụng áo tập chuyên dụng, với các điện cực được gắn ở vị trí nhóm cơ muốn tăng cường hoạt động. Xung điện sẽ được truyền trực tiếp đến các nhóm cơ mà không cần thông qua sự điều khiển của não bộ.

Hiệu quả tập xung điện EMS

Đặc điểm của các điện cực EMS tạo xung điện được thiết kế với cường độ nhỏ, như các thiết bị y tế, kích xung điện với tần số thấp lên các nhóm cơ. Thiết bị được thiết kế an toàn, theo tiêu chuẩn châu Âu và được cục quản lý thực phẩm - dược phẩm FDA cấp phép hoạt động hỗ trợ tập gym. Hiệu quả tập gym với xung điện EMS mang lại:

  • EMS Training hỗ trợ tăng cơ, giảm mỡ, giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn. Nhờ các cơ bắp được kích thích với xung điện trong thời gian ngắn, hiệu quả chuyển hóa chất, đốt mỡ kéo dài sau vài tiếng luyện tập.
  • Tập gym với EMS tăng cường đốt calo cao hơn gấp 4 lần so với các bài tập gym thông thường. Tốc độ đào thải độc tố, trao đổi chất của cơ thể cũng được đẩy mạnh.
  • Xung điện EMS tác động đến các nhóm cơ có chủ đích, cải thiện sự linh hoạt, sức bền của cơ khớp. Phương pháp EMS được ứng dụng trong trị liệu, phục hồi chấn thương, giảm các cơn đau nhức, mỏi cơ khớp.
  • Xung điện EMS kích thích các tế bào, tăng sản sinh collagen có lợi, giúp cấu trúc da săn chắc, đàn hồi tối hơn. 

Những ai nên tập gym bằng xung điện EMS?

Phương pháp tập gym với máy tạo xung điện EMS training đang trở nên phổ biến tại Việt nam, được nhiều người ưa chuộng. Gym với EMS an toàn, tại các cơ sở uy tín, trang bị máy móc đạt chuẩn và có huấn luyện viên có chuyên môn hỗ trợ. Tuy nhiên, những ai nên tập gym bằng xung điện EMS ?

  • Công nghệ EMS an toàn với hầu mọi đối tượng có nhu cầu tập gym giảm cân, tăng cơ, giảm mỡ, gọt dáng sau sinh. Tuy nhiên, cần lưu ý những người không nên chọn phương pháp này: phụ nữ đang mang thai, sinh mổ chưa được 6 tháng do vết thương chưa lành, người có vấn đề về tim mạch, ung thư… 
  • Tập gym EMS sẽ phù hợp với những người không có nhiều thời gian tới phòng tập, muốn có kết quả nhanh chóng trong thời gian ngắn. 
  • Những người gặp vấn đề về xương khớp, thoái hóa cột sống, chấn thương gân… có thể chọn công nghệ EMS như một phương án để cải thiện các cơn đau hiệu quả. Vận động viên tăng cường tập gym EMS để phục hồi chấn thương, thư giãn cơ thể.

Tập gym bằng xung điện EMS

Lưu ý khi tập gym với phương pháp EMS để đảm bảo an toàn: 

  • Bạn cần đến phòng tập uy tín có đầu tư máy móc thiết bị đạt chuẩn, có đủ chứng nhận CO và CQ, chứng nhận của cục quản lý dược phẩm FDA.
  • Bạn cần chuyên viên có kinh nghiệm về gym EMS, dinh dưỡng để thực hiện các bài tập an toàn, với kế hoạch luyện tập hiệu quả.
  • Máy tập gym EMS cần được sử dụng đúng cách với từng đối tượng. Không dùng chung với những đối tượng mắc bệnh truyền nhiễm, có các vết thương hở.
  • Tập gym với EMS cần kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học để đạt kết quả tối ưu nhất, giảm cân thành công.

Tập gym thông thường sẽ khó tác động sâu được đến các nhóm cơ nằm phía dưới. Công nghệ EMS với hỗ trợ của xung điện tần số thấp, kích thích các nhóm cơ lẻ phát triển toàn diện, đốt mỡ sâu kéo dài sau thời gian buổi tập. Chỉ với 15-18 phút luyện tập gym bằng xung điện EMS, hiệu quả tương đương với các buổi tập cường độ cao kéo dài 1-2 giờ. Phương pháp EMS Training đã được kiểm định an toàn, phù hợp với tất cả các đối tượng mới hay lâu năm, muốn giảm cân, giảm mỡ, tăng cơ hiệu quả.

Hãy liên hệ với 18Fit để đăng ký tập thử gym EMS, trải nghiệm 2 buổi tập thử hoàn toàn miễn phí!

Bài Viết Cùng Danh Mục

Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ với 5 phút mỗi ngày

Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ với 5 phút mỗi ngày

Đăng ngày: 06-03-2022

Plank là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho cả năm lẫn nữ. Bật mí các bài tập Plank giảm mỡ biến thể từ cơ bản đến nâng cao đánh bay mỡ thừa vòng 2

Xem Chi Tiết
Tập gym EMS: phương pháp tập luyện giúp phục hồi chức năng hiệu quả

Tập gym EMS: phương pháp tập luyện giúp phục hồi chức năng hiệu quả

Đăng ngày: 01-03-2022

Tập gym công nghệ ems giúp giảm cân thon gọn vóc dáng và hỗ trợ phục hồi chức năng hiệu quả. Tìm hiểu về cơ chế và hiệu quả giảm đau của ems training

Xem Chi Tiết
Bí quyết tập gym tại nhà hiệu quả như ra phòng Gym

Bí quyết tập gym tại nhà hiệu quả như ra phòng Gym

Đăng ngày: 01-03-2022

Cách tập gym tại nhà hiệu quả tăng cơ, giảm mỡ khi kết hợp lịch tập gym với chế độ ăn khoa học. Nhưng khó khăn và ưu điểm khi tập gym tại nhà là gì

Xem Chi Tiết