Đăng ngày:   02 - 12 - 2021
3.7/5 (3 Reviews)

Mỡ thừa thường tích tụ ở đâu? Mỡ thừa vùng nào khó giảm nhất?

Mỡ thừa tích tụ không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng mà còn gây ra nhiều căn bệnh nguyên hiểu. Tìm hiểu mỡ thừa la gì? Mỡ thường tích tụ ở đâu giúp bạn có phương pháp giảm mỡ hiệu quả

Tóm Tắt :

Mỡ thừa là nguyên nhân chính gây nên tình trạng thừa cân, béo phì và những chứng bệnh nguy hiểm như mỡ máu, tiểu đường. Mỡ thừa tích tụ còn gây ảnh hưởng đến vóc dáng, khiến bạn mất đi diện mạo tự tin. Vậy mỡ thừa tích tụ từ đâu và do đâu? Cách giảm mỡ thừa hiệu quả như thế nào? Hãy cùng 18 FIT tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

cách giảm mỡ thừa

Mỡ thừa là gì? 

Cơ thể chúng ta có 2 loại chất béo là chất béo thiết yếu và chất béo dự trữ. Mỡ thừa hình thành do lượng chất béo dự trữ được tích tụ quá mức cần thiết. Chất béo (lipit) từ những thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày sẽ chuyển hóa thành các axit béo và glycerol.

Sau khi được chuyển hóa, một phần của chúng sẽ được hấp thụ vào cơ thể và một phần được giải phóng thành các hạt mỡ li ti đi khắp cơ thể, bám vào cơ bắp và nội tạng, nhiều nhất tại vùng bụng, đùi, cánh tay… Những vùng mỡ này có nhiệm vụ dự trữ năng lượng và tạo thành một lớp đệm cơ học cho cơ thế.

Khi lượng mỡ dự trữ tích tụ quá nhiều, "vượt mức cần thiết" của cơ thể sẽ hình thành nên mỡ thừa. 

Nguyên nhân hình thành mỡ thừa? 

Ngày nay có rất nhiều người mác phải tình trạng thừa cân, béo phì. Và những nguyên nhân phổ biến khiến cơ thể bị tích trữ nhiều mỡ thừa gồm có:

Ngồi nhiều, lười vận động

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay. Do tích chất công việc ngồi nhiều, ít có thời gian vận động hoặc do quá bận rộn, mệt mỏi dẫn đến lười vận động khiến mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều. Nguyên nhân này khiến lượng mỡ thừa tích trữ tại vùng bụng tăng nhanh, khó giảm.

Chế độ dinh dưỡng không phù hợp

Để tiết kiệm thời gian hoặc do sở thích nhiều người thường lạm dụng thức ăn nhanh, thực phẩm chiên xào, nhiều dầu mỡ là những nguyên nhân tích tụ chất béo. Hay khi cuộc sống quá căng thẳng nhiều người có xu hướng ăn nhiều đồ ngọt để giảm stress hay uống quá nhiều nước có gas và ít ăn rau củ cũng là nguyên nhân khiến mỡ thừa hình thành.

Ngoài ra, uống không đủ nước cũng khiến chất béo không được đào thải và chuyển hóa thành mỡ thừa gây ra tình trạng thừa cân, béo phì và nhiều bệnh nguy hiểm.

cách giảm mỡ thừa

Thói quen sinh hoạt không khoa học

Thức khuya trở thành thói quen phổ biến mà nhiều người không nghĩ rằng đây cũng là nguyên nhân gây tăng cân. Thức khuya sẽ dẫn đến ăn đêm nhiều khiến chất béo tích tụ gây tăng cân nhanh chóng. 

Tình trạng thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ

Đối với phái đẹp, việc thay đổi nội tiết tố trong những giai đoạn như tuổi dậy thì, mang thai, thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh cũng có thể dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa gây tình trạng tăng cân.

Thời gian ăn uống

Nếu bạn dùng bữa sau 19h00 lượng mỡ tích tụ nhiều gấp tới 1,5 lần so với buổi sáng. Vào ban đêm, mỡ thừa thường được tích tụ nhanh hơn. Chính vì thế, bạn nên thay đổi thói quan, sắp xếp thời gian ăn uống hợp lý để hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Mỡ thừa thường tích tụ ở đâu? Mỡ thừa vùng nào khó giảm nhất? 

Khi nhắc đến việc tích mỡ hay thừa cân, chúng ta thường nghĩ đến mỡ thừa vùng bụng. Tuy nhiên trên cơ thể con người có nhiều bộ phận khác nhau bị tích tụ mỡ theo những nguyên nhân khác nhau. Hiểu rõ bộ phận nào trên cơ thể khó giảm cân, giảm mỡ nhất sẽ giúp bạn tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất

Vùng bụng

Mỡ bụng là tình trạng thường thấy ở nhiều người. Đặc biệt là phần bụng dưới, vị trí dễ tích mỡ và cũng là phần khó giảm nhất. Ít người biết rằng, tại vùng bụng có đến 2 loại mỡ được tích tụ, một lớp mỡ nằm sát bề mặt da và một lớp mỡ nằm gần dạ dày. Lớp mỡ cứng đầu này không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng mà còn làm chậm quá trình trao đổi chất, gây là nhiều bệnh nguy hiểm như tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp.

Mỡ đùi

Đùi cũng là khu vực dễ bị tích tụ mỡ thừa. Mỡ đùi cũng là vùng mỡ cứng đầu. Mỡ đùi xuất hiện do thói quen lười vận động và do tuổi tác. Khi lớn tuổi, quá trình đốt calo kém khiến mỡ thừa dễ tích trữ. Muốn triệt tiêu mỡ đùi cần kiên trì, kết hợp bài tập chuyên biệt và chế độ dinh dưỡng.

Mỡ cánh tay

Mỡ thừa tại cánh tay cũng rất dễ nhìn thấy. Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Đặc biệt, khi mỡ đã tích tụ các vùng khác trên cơ thể đã quá tải thì cơ thể mới bắt đầu tích tụ ở cánh tay. Vì thế, đây là dấu hiệu cho thấy cân nặng và lượng mỡ cơ thể bạn đã quá tải, cần điều chỉnh ngay.

Cách giảm mỡ thừa hiệu quả

Để đánh bay được các lớp mỡ thừa "đáng ghét" hiệu quả thì sẽ có 2 cách chín và cần kết hợp chặt chẽ. Đó là giảm mỡ thừa bằng phương pháp tập luyện và chế độ ăn uống khoa học.

cách giảm mỡ thừa

Triệt tiêu mỡ thừa bằng phương pháp tập luyện

Bạn cần loại bỏ thói quen lười vận động và xây dựng lộ trình tập luyện để giảm cân, giảm mỡ. Khi ngồi làm việc một lúc, bạn nên đứng dậy đi lại và thực hiện vài động tác thể thao để giãn cơ, giảm mỡ.

Sắp xếp thời gian để tập gym, chạy bộ, bơi lội và các hoạt động rèn luyện thể chất để tăng cường đốt cháy calo, giảm mỡ. Hoặc không đối với những người quá bận rộn thì có thể chọn phương pháp tập gym EMS hiệu quả - giảm cân giảm mỡ nhanh chóng.

Công nghệ EMS rất tối ưu để giảm mỡ bụng, triệt tiêu hiệu quả vùng mỡ cứng đầu, khó giảm này. Chỉ với 18 phút tập ems, bạn sẽ đạt hiệu quả giảm mỡ tương đương 120 phút tập gym truyền thống. Chính vì thế, bạn có thể tìm hiểu thêm về giải pháp giảm mỡ thừa tối ưu và hiệu quả này.

>> Xem thêm: Đánh bay bụng mỡ với 18 phút tập luyện EMS

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và thói quen lành mạnh

Dinh dưỡng quyết định đến 60% hiệu quả giảm cân. Vì thế, để giảm mỡ thừa, bạn cần bắt đầu bạn việc điều chỉnh thói quen ăn uống. Để giảm mỡ thừa hiệu quả, bạn cần xây dựng chế độ khoa học cụ thể gồm:

  1. Thực đơn hạn chế chất béo, khẩu phần vừa đủ. Giảm lượng dầu mỡ, thay đổi các thực phẩm chiên xào bằng thực phẩm luộc, hấp. Tăng cường rau xanh và trái cây tươi trong bữa ăn. Chất xơ sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn để tiêu hóa, từ đó đánh bay mỡ thừa nhiều hơn.
  2. Không ăn nhiều đồ ngọt, thức uống có gas.
  3. Uống từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để tăng cường đào thải độc tố và hạn chế tình trạng tích tụ mỡ.
  4. Sắp xếp bữa ăn tối trước 19h, không nên ăn quá no và không ăn khuya dễ gây tăng cân, tích mỡ.

>> Xem thêm: Dinh dưỡng khoa học: Chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng

Hy vọng qua bài viết, 18FIT sẽ giúp bạn hiệu rõ mỡ thừa là gì. Để được tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng và phương pháp tập luyện giúp đánh bay mỡ thừa hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với 18 FIT nhé!

>> Xem thêm: Bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh hiệu quả tập ở đâu cũng được

Bài Viết Cùng Danh Mục

Các bài tập cơ liên sườn hiệu quả tại nhà cho vòng 2 săn chắc

Các bài tập cơ liên sườn hiệu quả tại nhà cho vòng 2 săn chắc

Đăng ngày: 26-09-2022

Cơ liên sườn chính là phần cốt lõi gồm nhóm cơ nằm dọc hai bên xương sườn theo đường xiên lên của cơ thể, nối giữa trung tâm vùng bụng với xương sườn giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn và trông quyến rũ.

Xem Chi Tiết
Cách siết cơ bụng đúng cách giúp tăng hiệu quả luyện tập

Cách siết cơ bụng đúng cách giúp tăng hiệu quả luyện tập

Đăng ngày: 20-09-2022

Siết cơ bụng có thể được hiểu là trạng thái siết cơ dồn trọng tâm vào nhóm cơ ở vùng bụng trong quá trình luyện tập. Lúc này cơ bụng sẽ được gồng cứng và thắt chặt lấy phần cơ bắp tại vùng này.

Xem Chi Tiết
Tuyển dụng Huấn luyện viên Gym (EMS)

Tuyển dụng Huấn luyện viên Gym (EMS)

Đăng ngày: 23-09-2022

18fit - Trung tâm luyện tập với công nghệ EMS dẫn đầu tại Việt Nam. 18Fit đang tìm kiếm thêm thành viên mới cho đội EMS Coach (PT). Nhanh tay Apply!

Xem Chi Tiết