Đăng ngày:   20 - 12 - 2021
5.0/5 (2 Reviews)

Tập gym công nghệ EMS: lấy lại vóc dáng cho phụ nữ sau sinh

Giải pháp nào để lấy lại vóc dáng cho phụ nữ sau sinh an toàn, hiệu quả? Công nghệ EMS đang là xu hướng tập gym mới, hiện đại và an toàn được nhiều người lựa chọn để cải thiện vóc dáng sau kỳ sinh nở

Tóm Tắt :

Phụ nữ trải qua quá trình sinh nở, thời gian mang thai thường gặp các vấn đề về cân nặng. Bởi, chị em cần tăng cường dinh dưỡng, tẩm bổ, đồng thời hạn chế các bài tập nặng, cường độ cao… Khiến cơ thể tích mỡ, tăng cân thiếu cân đối. Đặc biệt vùng bụng, mông đùi và bắp chân của chị em thường có xu hướng tích nhiều mỡ.

Giải pháp nào để lấy lại vóc dáng cho phụ nữ sau sinh an toàn, hiệu quả?

Công nghệ EMS đang là xu hướng tập gym mới, hiện đại được nhiều người lựa chọn để cải thiện vóc dáng. Bạn gặp vấn đề về cân nặng và hình thể sau sinh, thông tin dưới đây về phương pháp EMS sẽ giúp bạn có câu trả lời phù hợp.

Công nghệ gym EMS là gì?

Công nghệ EMS thế hệ mới được nhiều người lựa chọn là giải pháp an toàn để đốt mỡ, giảm cân và lấy lại vóc dáng chuẩn ban đầu. 

Phụ nữ sau sinh thường gặp nhiều vấn đề về cân nặng, mỡ dư thừa nhiều tích tụ ở bắp tay, chân, bụng, mông… khiến cơ thể nhiều chị em mất cân đối, ảnh hưởng đến tâm lý. Nhiều người sau sinh tìm kiếm đến gym như giải pháp cứu cánh để giảm cân, gọt dáng cấp tốc.

Tập gym công nghệ EMS: lấy lại vóc dáng cho phụ nữ sau sinh

EMS training là phương pháp sử dụng máy xung điện EMS tần số thấp để kích thích cơ bắp hoạt động ở cường độ cao. Thiết bị tạo xung điện được sử dụng trên khắp cơ thể, giúp tác động lên toàn bộ các nhóm cơ. Hiệu quả luyện tập với EMS tác động sâu đến các nhóm cơ riêng lẻ và lâu dài hơn với các bài tập truyền thống.

Một số lợi ích khi tập EMS training:

  • Thời gian luyện tập ngắn chỉ từ 10-20 phút, mang hiệu quả cao hơn so với các bài tập truyền thống từ 1-2 tiếng để cải thiện tất cả các nhóm cơ cần thiết.
  • Hiệu quả luyện tập của EMS trong thời gian ngắn, nhưng hiệu quả đốt mỡ kéo dài hàng giờ sau buổi tập. Xung điện giả lập sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở các tế bào, tăng cường lưu thông máu, giúp đốt mỡ nâu hiệu quả.
  • Tập gym công nghệ EMS giúp chị em có thể thực hiện các bài tập động hoặc tĩnh, tùy theo mức độ và khả năng của từng người. Hiệu quả đốt mỡ, tăng cường sức mạnh cơ bắp hiệu quả, lâu dài.
  • Công nghệ EMS sử dụng xung điện, giúp chị em sau sinh thư giãn, giảm mỏi cơ, các cơn đau lưng hình thành sau quá trình mang thai. Việc luyện tập với EMS, cơ bắp sẽ sản sinh ít acid lactic giảm nhức mỏi cơ bắp, giúp chị em luyện tập kéo dài.
  • Xung điện tần số thấp giúp chị em thư giãn, giảm stress, mang lại cảm giác thoải mái sau mỗi buổi tập EMS. Vóc dáng cũng được cải thiện trong thời gian ngắn, cơ thể săn chắc giúp chị em tự tin hơn.
  • Luyện tập EMS giúp cải thiện vùng da bị chảy xệ: vùng đùi, bụng, mông… Độ đàn hồi được tăng cường, nhờ sự lưu thông máu và khí huyết tốt. Xung điện tần số thấp cũng kích thích massage, kích sữa hiệu quả cho chị em sau sinh.

Vì sao chị em nên tập EMS?

Khi mang thai, phụ nữ có nhiều thay đổi về sức khỏe, thể chất và tinh thần. Chế độ dinh dưỡng của các mẹ bầu ảnh hưởng nhiều đến cân nặng, việc ăn uống thoải mái thời kỳ mang thai có thể trở thành thói quen khó bỏ khiến việc giảm cân trở nên khó khăn. Hàng loạt các vấn đề khác như tình trạng mỡ thừa tích tụ, rạn da,đau mỏi cơ.... cũng khiến các mẹ trở nên căng thẳng.

Mong muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thời son rỗi không hiệu quả cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm trạng phụ nữ sau sinh. Bên cạnh đó, việc bận rộn chăm sóc các “thiên thần nhỏ” khiến mẹ bỉm không có thời gian tập luyện.

Tập EMS chính là giải pháp hiệu quả nhất cho mẹ bỉm chỉ với 18 phút tập luyện có thể đạt được hiệu quả tương đương 120 phút tập gym truyền thống.

Công nghệ EMS phù hợp thể trạng phụ nữ sau sinh

Phù hợp thể trạng phụ nữ sau sinh

Sau khi sinh, cơ thể còn yếu nên chị em không thể áp dụng các bài tập khó, cường độ cao. Tập gym công nghệ EMS sử dụng các xung điện cường độ thấp tác động trực tiếp vào các nhóm cơ trên cơ thể một cách an toàn và nhẹ nhàng. Phái đẹp chỉ cần mặc trang phục tập EMS kết hợp các bài tập vừa sức. Xung điện sẽ kích hoạt toàn bộ các nhóm cơ kích thích cơ bắp hoạt động, trở nên linh hoạt hơn mà không cần tập nặng. Đây là phương pháp rất phù hợp với phụ nữ sau sinh để tái khởi động các nhóm cơ trên cơ thể sau thời gian dài không tập luyện. 

Cải thiện tình trạng đau mỏi cơ, xương

Việc mang thai khiến áp lực lên vùng lưng, xương chậu gia tăng. Đây là nguyên nhân gây nên tình trạng đau lưng, đau hông của phụ nữ sau sinh. Công nghệ EMS có thể cải thiện tình trạng này một cách hiệu quả bằng cách kích thích cơ bắp hoạt động,tăng cường phát triển cơ bắp, rèn luyện cơ bắp trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn.

Nhờ tác động của xung điện, các cơ bắp được giải tỏa khỏi tình trạng căng cứng do áp lực trong thời gian dài. Giảm hiện tượng mỏi cơ, giảm các cơn đau nhức hiệu quả.

Phục hồi sức khỏe

Tập EMS giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calo hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tập gym với công nghệ EMS tạo ra cường độ cao hơn 40% so với việc tập luyện truyền thống với tạ. Điều này cũng thúc đẩy chỉ số BMR (tỷ lệ trao đổi chất cơ bản) tăng cao, quá trình tuần hoàn máu, tái tạo tế bào diễn ra nhanh chóng hơn giúp cải thiện và phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh.

Cải thiện vóc dáng hiệu quả

Công nghệ EMS là giải pháp hiệu quả nhất để giúp phái đẹp lấy lại vòng eo săn chắc. Xung điện tác động trực tiếp tới các nhóm cơ chính như lưng, bụng, mông nên  giúp rèn luyện toàn bộ cơ thể. Đối với các vùng tập trung nhiều mỡ thừa như vùng bụng, vùng đùi, huấn luyện viên có thể tăng cường độ xung điện tác động lên những vùng này giúp giảm mỡ nhanh chóng hơn.

Quá trình đốt mỡ không chỉ diễn ra trong khi tập EMS mà còn kéo dài sau khi tập giúp duy trì hiệu quả giảm mỡ, giảm cân lâu dài hơn.

Săn chắc da, cải thiện tình trạng rạn da

Nghiên cứu cho thấy, công nghệ EMS có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng lưu lượng máu đến da. Đồng thời kích thích sản xuất collagen và giảm sự xuất hiện của cellulite-tình trạng sần da cam giúp da săn chắc và cải thiện tình trạng da bụng chảy xệ hay rạn da.

Vì sao chị em nên tập EMS?

Tập EMS giai đoạn nào là phù hợp?

Sau khi sinh, ngoài việc vóc dáng bị thay đổi thì sức khỏe của phụ nữ cũng trở nên yếu hơn. Mặc dù việc nhanh chóng lấy lại thân hình cân đối là rất cần thiết nhưng phụ nữ sau sinh cũng cần lựa chọn thời gian và cường độ tập luyện phù hợp. Đối với phương pháp tập luyện công nghệ EMS, thời gian tốt nhất để phái đẹp có thể tập luyện trở lại tùy thuộc vào sức khỏe và phương pháp sinh.

Cụ thể như sau:

  • Đối với phương pháp sinh tự nhiên (sinh thường):  Tối thiểu 2 tháng sau sinh các mẹ bỉm có thể trở lại phòng tập. Lúc này, huấn luyện viên sẽ áp dụng những bài tập nhẹ nhàng với cường độ thấp, không mất nhiều sức. Những bài tập này giúp chị em làm quen lại với chế độ tập luyện trước khi đi vào các bài tập nặng để giảm cân, giảm mỡ.
  • Đối với phương pháp sinh mổ: Cơ thể cần nhiều thời gian hơn để phục hồi và làm lành vết thương. Vì thế, ít nhất 4 tháng sau khi sinh chị em mới có thể trở lại phòng tập. Lưu ý, chỉ tập EMS trở lại khi vết thương đã hoàn toàn lành lặn, sức khỏe hồi phục mới bắt đầu tập. Cường độ tập luyện cũng đi từ nhẹ nhàng phù hợp thể trạng, tránh tập nặng quá sớm.

Lưu ý khi luyện tập EMS cho phụ nữ sau sinh lấy lại vóc dáng 

Phương pháp tập EMS hiện đại sẽ giúp chị em sau sinh lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc cực hiệu quả. Tuy nhiên, việc luyện tập với công nghệ EMS cho chị em cũng cần lưu ý những điểm sau:

  • Luyện tập EMS training với phụ nữ sau sinh cần tăng dần mức độ, cường độ nhẹ và nặng dần. Cơ thể chị em còn yếu nên cần điều chỉnh mức độ tần số và thời gian phù hợp. 
  • Phụ nữ sau sinh tập EMS nhất thiết cần có sự hỗ trợ của chuyên viên am hiểu về công nghệ, có kiến thức về gym, và dinh dưỡng phù hợp. 
  • Lựa chọn phòng gym công nghệ EMS uy tín là ưu tiên hàng đầu để kiểm soát chất lượng và hiệu quả buổi tập cũng như tính an toàn cho người tập. Phòng gym uy tín được đầu tư trang thiết bị máy móc tập EMS hiện đại, đạt tiêu chuẩn kiểm định của FDA Mỹ.
  • Chuẩn bị đầy dụng cụ, thiết bị, trang phục thoải mái khi luyện tập. Tuân thủ nguyên tắc khởi động, uống đủ nước, bổ sung đủ dinh dưỡng trước và sau các buổi tập EMS training với chuyên gia. Tại vòng gym uy tín, bạn sẽ được hỗ trợ đầy đủ về cơ sở vật chất, thực phẩm bổ sung khi tập.

Tập EMS tại nhà chỉ với 18 phút

Tập EMS cũng là giải pháp tối ưu để tiết kiệm thời gian. Chỉ với 18 phút mỗi buổi tập với công nghệ xung điện, chị em sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Với thiết bị EMS đạt chuẩn FAD về an toàn và hiệu quả, phụ nữ sau sinh có thể yên tâm về độ an toàn và hiệu quả tập luyện của công nghệ này.

Nếu các mẹ bỉm quá bận rộn không có thời gian đến phòng tập, các gói tập EMS tại nhà của 18Fit sẽ là phương pháp lý tưởng nhất.

Hội viên chỉ cần đăng ký gói tập và thời gian, các huấn luyện viên 18 FIT sẽ mang thiết bị tập EMS đến tận nhà để hướng dẫn. Lộ trình tập luyện được thiết kế phù hợp với thể trạng và nhu cầu từng hội viên giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng mơ ước. Bên cạnh đó, Coach cũng sẽ tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp để cải thiện cân nặng, giảm mỡ nhưng vẫn đảm bảo đủ sức khỏe cho các mẹ bỉm.

Tập EMS tại nhà chỉ với 18 phút

Thực hiện các bài tập truyền thống mất nhiều thời gian, công sức khiến phụ nữ sau sinh khó lấy lại vóc dáng trong thời gian ngắn và an toàn. Công nghệ EMS là bước tiến trong tập gym, hỗ trợ luyện tập cường độ cao cho cơ bắp, kích thích các nhóm cơ phát triển, đốt mỡ hiệu quả với thời gian tập ngắn chỉ 15-20 phút. Chị em cần lựa chọn địa chỉ tập gym EMS uy tín, đầu tư trang thiết bị hiện đại để gọt dáng sau sinh an toàn.

Để biết thêm thông tin về tập gym công nghệ EMS giúp nhanh chóng lấy lại vóc dáng cho phụ nữ sau sinh, hãy liên hệ với 18 FIT ngay hôm nay!

>> Đăng ký tập thử EMS 18Fit

Bài Viết Cùng Danh Mục

Các bài tập cơ liên sườn hiệu quả tại nhà cho vòng 2 săn chắc

Các bài tập cơ liên sườn hiệu quả tại nhà cho vòng 2 săn chắc

Đăng ngày: 26-09-2022

Cơ liên sườn chính là phần cốt lõi gồm nhóm cơ nằm dọc hai bên xương sườn theo đường xiên lên của cơ thể, nối giữa trung tâm vùng bụng với xương sườn giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn và trông quyến rũ.

Xem Chi Tiết
Cách siết cơ bụng đúng cách giúp tăng hiệu quả luyện tập

Cách siết cơ bụng đúng cách giúp tăng hiệu quả luyện tập

Đăng ngày: 20-09-2022

Siết cơ bụng có thể được hiểu là trạng thái siết cơ dồn trọng tâm vào nhóm cơ ở vùng bụng trong quá trình luyện tập. Lúc này cơ bụng sẽ được gồng cứng và thắt chặt lấy phần cơ bắp tại vùng này.

Xem Chi Tiết
Tuyển dụng Huấn luyện viên Gym (EMS)

Tuyển dụng Huấn luyện viên Gym (EMS)

Đăng ngày: 23-09-2022

18fit - Trung tâm luyện tập với công nghệ EMS dẫn đầu tại Việt Nam. 18Fit đang tìm kiếm thêm thành viên mới cho đội EMS Coach (PT). Nhanh tay Apply!

Xem Chi Tiết