Đăng ngày:   16 - 12 - 2021
5.0/5 (1 Reviews)

Làm thế nào tạo và giữ động lực tập gym cho người "lười" và bận rộn?

Nhiều người tập gym chỉ được 1 vài ngày đã mất hết động lực và trở về thói quen sinh hoạt cũ. Làm thế nào để tạo và giữ động lực tập gym lâu dài cho người lười vận động để đạt mục tiêu giảm cân?

Tóm Tắt :

Vận động, tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, không chỉ giúp cải thiện chức năng tim phổi mà còn hiệu quả nâng cao vóc dáng thon gọn và trẻ hóa làn da. Ai cũng biết lợi ích to lớn của tập thể dục mang lại thế những không phải ai cũng đủ động lực và thời gian để duy trì tập luyện đều đặn.

Đặc biệt để tạo động lực tập gym và giảm cân cho người “lười” và "bân rộn" thực sự không hề đơn giản. Nhiều người tập gym chỉ được 1 vài ngày đã mất hết động lực và trở về thói quen sinh hoạt cũ. Vậy làm thế nào để tạo và giữ động lực tập gym lâu dài cho người lười vận động? Chia sẻ dưới đây của 18 fit sẽ giúp bạn tạo động lực và duy trì chúng hiệu quả, giúp xây dựng thói quen lành mạnh.

Lý do nhiều người khó duy trì được động lực tập gym

Bạn thấy mình cần phải thay đổi vóc dáng, giảm cân, đốt mỡ để cải thiện sức khỏe. Nhưng, thói quen “lười” vận động trong thời gian dài hay công việc quá bận rộn, không sắp xếp được thời gian… là những nguyên nhân khiến không ít người lên kế hoạch tập gym và rồi lại bỏ cuộc. 

động lực tập gym

Một số lý do phổ biến khiến nhiều người hứng khởi tập gym trong thời gian đầu nhưng mất đi động lực luyện tập sau thời gian ngắn thực hiện như:

  • Đặt mục tiêu giảm cân quá lớn, cần nhiều thời gian, lộ trình khó khăn. Hành trình tập gym gian nan khiến nhiều người nản chí và bỏ cuộc.
  • Không có kế hoạch cụ thể, không có chuyên viên gym hướng dẫn khiến bạn luyện tập gym sau thời gian dài nhưng không đạt kết quả như ý.
  • Luyện tập gym cường độ cao, không khởi động khiến cơ bắp bị nhức mỏi, tổn thương… Điều này khiến người mới phải nghỉ gián đoạn và bỏ cuộc.
  • Nhiều người tập gym cường độ cao mà không chú ý đến chế độ dinh dưỡng khoa học để đạt hiệu quả giảm cân, tăng cơ như ý. Điều này khiến bạn nhanh chóng mất sức, giảm động lực và bỏ cuộc do không đạt kết quả như ý.
  • Luyện tập một mình, không có người đồng hành, tạo tinh thần cũng khiến không ít người nhụt chí và mất động lực tập gym sau thời gian ngắn.

>> Xem thêm: Giảm cân cấp tốc hiệu quả và an toàn với công nghệ EMS, không nhịn ăn

Mẹo giúp bạn duy trì động lực và tạo thói quen tập gym lâu dài

Bạn muốn sở hữu vóc dáng cân đối, cơ thể không mỡ thừa, cơ bắp săn chắc…cần phải luyện tập thể thao hay tập gym thường xuyên và đều đặn. Đặc biệt đối với những người lười và bận rộn thì việc việc xây dựng động lực tập thể hình là điều cần thiết để thực hiện kế hoạch hiệu quả. Động lực càng mạnh mẽ, càng giúp bạn có hứng khởi tập gym để đạt mục tiêu ban đầu.

Một số mẹo giúp bạn tạo động lực tập gym giảm cân hiệu quả:

  • Xác định lý do bạn muốn tập gym: cơ thể quá thừa cân, vòng 2 quá khổ, bị trêu chọc bởi người khác hay bạn muốn có công việc tốt hơn với thân hình cân đối khỏe mạnh… Viết ra mục tiêu cụ thể và lấy làm dấu mốc để hướng đến.
  • Tìm ra một thần tượng và người có lối sống lành mạnh, tập gym giảm cân thành công làm tấm gương để noi theo. Bạn có thể dán hình của thần tượng ở trước cửa phòng, nơi luyện tập dễ nhìn thấy để luôn tạo động lực cho bản thân.
  • Xây dựng tương lai với thể hình thon gọn, cân nặng lý tưởng giúp bạn dễ dàng hình dung được đích phải hướng đến. Mục tiêu quá mông lung, không rõ ràng, động lực của bạn sẽ nhanh chóng biến mất.

động lực tập gym

Một số mẹo giúp bạn duy trìđộng lực luyện tập gym giảm cân trong thời gian dài:

  • Đặt ra mục tiêu cụ thể, chia nhỏ thành các giai đoạn để dễ dàng đạt được mục tiêu. Không nên quá kỳ vọng vào kết quả, nhưng cần quyết tập lớn để đạt được những bước thành công nhỏ, giảm 2-3kg trong tháng đầu tiên.
  • Xây dựng kế hoạch luyện tập kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học. Bạn không nên luyện tập cường độ cao, không có kế hoạch sẽ không hiệu quả, dễ dẫn đến chấn thương. Tăng cường bổ sung năng lượng đầy đủ trước và sau khi tập để buổi tập luôn đạt hiệu quả tốt nhất, cơ thể cũng không bị đói dinh dưỡng.
  • Tìm một người bạn đồng hànhcó cùng mục tiêu để chia sẻ, lên kế hoạch và luyện tập cùng nhau. Tham gia tập gym, thể thao với 1 người cùng mục đích, vấn đề hoặc một người có lối sống lành mạnh để có được lời khuyên hữu ích, sốc lại tinh thần khi bạn muốn bỏ cuộc.
  • Bạn cần thuê một PT riêngcó chuyên môn để được tư vấn kế hoạch, xây dựng lộ trình và chọn bài tập phù hợp nhất. Đồng thời, chuyên viên sẽ tư vấn dinh dưỡng phù hợp.
  • Tham gia khóa học hoặc đến các phòng tập gym, lựa chọn các gói hỗ trợ luyện tập riêng với PT để có động lực và lộ trình cụ thể.
  • Chuẩn bị trang phục thoải mái, đồ dùng dụng cụ tập gym tại nhà… Giúp xây dựng thói quen luyện tập gym ở bất cứ đâu với tinh thần thoải mái nhất.

Tạo động lực và duy trì thói quen tập gym lâu dài là yếu tố quan trọng với bất cứ ai trong hành trình. Động lực tập gym sẽ giúp bạn duy trì sự hứng khởi với mỗi buổi tập, và giảm nguy cơ bỏ cuộc.

Lên kế hoạch cụ thể, đặt ra các cam kết, tìm kiếm bạn đồng hành, trả phí cho việc luyện tập… sẽ giúp bạn duy trì được động lực cũng như hình thành thói quen với gym. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm, tự tạo động lực và giữ được thói quen tập gym lâu dài, hiệu quả.

>> Xem thêm: 

Nên ăn gì sau buổi tập để không bị tăng cân?

7 bài tập workout tại nhà giúp thay đổi vóc dáng sau 4 tuần

Bài Viết Cùng Danh Mục

Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ với 5 phút mỗi ngày

Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ với 5 phút mỗi ngày

Đăng ngày: 06-03-2022

Plank là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho cả năm lẫn nữ. Bật mí các bài tập Plank giảm mỡ biến thể từ cơ bản đến nâng cao đánh bay mỡ thừa vòng 2

Xem Chi Tiết
Tập gym EMS: phương pháp tập luyện giúp phục hồi chức năng hiệu quả

Tập gym EMS: phương pháp tập luyện giúp phục hồi chức năng hiệu quả

Đăng ngày: 01-03-2022

Tập gym công nghệ ems giúp giảm cân thon gọn vóc dáng và hỗ trợ phục hồi chức năng hiệu quả. Tìm hiểu về cơ chế và hiệu quả giảm đau của ems training

Xem Chi Tiết