Đăng ngày:   16 - 02 - 2022
5.0/5 (1 Reviews)

Bật mí cách chăm sóc da khỏe đẹp trong và sau khi tập gym

Bên cạnh việc tập gym để nâng cao vóc dáng chuẩn thì gymer cần nắm được cách chăm sóc da trước, trong và sau khi tập gym để giữ cho da luôn khỏe đẹp

Tóm Tắt :

Dáng chuẩn, da đẹp là mục tiêu hàng đầu nhiều ngưởi. Vì thế, bên cạnh việc tập luyện để sở hữu vóc dáng đẹp thì chăm sóc da khi tập gym cũng rất được quan tâm. Bởi rất nhiều người tập gym trước và sau khi luyện tập, mồ hôi đầm đìa thường quên đi hoặc không biết cách chăm sóc da của mình, dẫn đến làn da khô và mụn. Nên hôm nay 18Fit sẽ bật mí cách chăm sóc da khỏe đẹp trong và sau khi tập gym cho bạn đọc ngay bài viết dưới đây.

cách chăm sóc da khi tập gym

1. Cách chăm sóc da "trước" khi tập gym

Để làn da luôn sạch và được bảo vệ tốt thì trước khi tập gym bạn cần thực hiện các bước để chăm sóc da như sau:

  • Tẩy trang: Tập gym khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi, đối với với những người da hỗn hợp, da dầu thì khi nhiệt độ tăng cao cũng khiến da tiết nhiều dầu nhờn hơn. Tình trạng này có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá, mụn đầu đen, lỗ chân to khiến da xấu dần đi. Chính vì thế, cách tốt nhất là bạn nên tẩy trang sạch sẽ trước khi tập gym. Tẩy trang sẽ giúp làm sạch lớp trang điểm cả ngày, làm sạch cặn, bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông giúp da dễ thở và dễ chịu khi tập luyện. Quá trình đào thải độc tố qua da cũng trở nên dễ dàng, giúp da tươi tắn hơn.
  • Kem chống nắng: Nếu tập gym ngoài trời hay trong phòng tập gần cửa sổ, kể cả buổi sáng sớm thì bạn cũng nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da. Ánh nắng và tia UV có thể xuyên qua mây, chính vì thế bôi kem chống nắng là bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng để chống lão hóa, sạm da khi tập gym. Cần chọn kem chống nắng dịu nhẹ, chỉ số SPF phù hợp nhưng không gây nhờn rít, bít tắt lỗ chân lông.
  • Rửa tay sạch, nếu có thể bạn nên lau chùi, vệ sinh những dụng cụ mà bạn sẽ sử dụng khi tập gym. Việc này giúp hạn chế vi khuẩn, bụi bẩn bám trên những dụng cụ này. Dùng cồn khử khuẩn lau chùi là cách tốt nhất để đảm bảo làm sạch khuẩn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 
  • Cột tóc gọn gàng, không sử dụng chất giữ nếp tóc, gel, mouse khi tập luyện. Những chất này có thể hòa quyện vào mồ hôi gây tắc lỗ chân lông, gây mụn trán. Cột tóc gọn gàng giúp bạn cảm thấy thoải mái, không bị mất tập trung bởi những lọn tóc lòa xòa. Nên sử dụng thêm băng đô thể thao để giữ tóc mái gọn gàng, không gây nóng bức phần trán.

>> Xem thêm: Bật mí cách chọn đồ tập gym đẹp nhất cho từng dáng người

2. Cách chăm sóc da "trong" khi tập gym

Trong quá trình tập gym, bạn cũng cần lưu ý một số điểm quan trọng để chăm sóc làn da của mình:

  • Không chạm tay vào mặt trong quá trình tập: Dụng cụ tập luyện có thể chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, tế bào chết. Khi tiếp xúc với các dụng cụ này và chạm tay vào mặt, bạn đã đưa những vi khuẩn, chất bẩn này tiếp xúc lên da. Tuyệt đối không dùng tay để lau mồ hôi, đây cũng là cách mang vi khuẩn từ bề mặt xung quanh lên da. Rửa sạch tay ngay sau khi tập.
  • Sử dụng khăn mặt riêng: Bạn cần chuẩn bị một khăn riêng để lau sạch mồ hôi trên mặt khi tập luyện. Cần chọn khăn từ vải mềm, dễ thấm hút và gọn nhẹ để thuận lợi mang theo dùng trong suốt quá trình tập gym. Giặt khăn ngay sau mỗi buổi tập để  tránh vi khuẩn tích tụ và sinh sôi.
  • Uống đủ nước: Bổ sung đầy đủ nước trong quá trình tập gym là rất cần thiết cho cơ thể. Nước giúp hạ nhiệt, thải độc giúp làn da luôn đủ độ ẩm và tránh tình trạng khô da, sạm da.
  • Xịt khoáng: Bạn có thể xịt khoáng khi giúp bổ sung nước, độ ẩm cần thiết cho da. Khoáng chất cũng giúp thức tỉnh làn da mệt  mỏi, xỉn màu. Xịt khoáng cũng tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu khi luyện tập cường độ cao.

cách chăm sóc da khi tập gym

3. Cách chăm sóc da "sau" khi tập gym

Cuối cùng, sau khi tập gym việc làm sạch và dưỡng da cũng vô cùng quan trong:

  • Sau khi tập gym, bạn nên tắm và thay quần áo sạch ngay sau khi tập. Điều này giúp loại bỏ độc tố thải qua da, làm sạch da và tránh vi khuẩn, chất bẩn bám lại trên trang phục ẩm ướt sinh sôi. Vệ sinh cơ thể sạch sẽ sau khi tập giúp bạn phòng ngừa mụn lưng và các bệnh về da. Không nên tắm bằng nước quá nóng vì có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da, gây khô và rát da. Nước quá lạnh có thể khiến bạn bị cảm vì gây thay đổi đột ngột nhiệt độ cơ thể. Vì thế, nước ấm là lựa chọn tốt nhất sau khi tập gym.
  • Rửa mặt sạch: Bạn có thể rửa mặt bằng nước hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da mắt sau khi tập gym. Sử dụng thêm toner để làm sạch sâu và cân bằng độ pH cho da.
  • Dưỡng ẩm: Dưỡng ẩm rất cần thiết để giữ da luôn mềm mịn, căng mướt. Da Tuy nhiên những người có làn da dễ nổi mụn thường bỏ qua bước này. Bạn cần biết rằng, tình trạng khô, thiếu ẩm cũng khiến da tiết nhiều dầu hơn. Dưỡng ẩm là cách chăm sóc da cần thiết cho mọi loại da. Bạn chỉ cần chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng da của mình. Bạn chỉ nên dưỡng ẩm sau khi đã về nhà và làm sạch da.Bạn không nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước hay khi đang tập luyện, bởi mồ hôi tiết ra khi tập gym cộng với bụi bẩn sẽ bám trên da của bạn sẽ gây nhờn, bít tắc lỗ chân lông, dễ dẫn đến nổi mụn.

Tổng kết

Cách chăm sóc da khi tập gym cần đầy đủ cả 3 giai đoạn. Luôn đảm bảo giữ da sạch sẽ trước và trong khi tập. Dưỡng ẩm và chăm da sau khi tập giúp da khỏe đẹp, phòng ngừa mụn và các bệnh về da. Chăm sóc da khỏe đẹp sẽ giúp bạn thêm tự tin, tăng hiệu quả tập luyện. Áp dụng ngay các mẹo trên đây để vừa dáng đẹp vừa sở hưu làn da sạch khỏe, tươi tắn bạn nhé!

>> Xem thêm: Đi bộ giảm cân: có hiệu quả thật như lời đồn?

Bài Viết Cùng Danh Mục

Các bài tập cơ liên sườn hiệu quả tại nhà cho vòng 2 săn chắc

Các bài tập cơ liên sườn hiệu quả tại nhà cho vòng 2 săn chắc

Đăng ngày: 26-09-2022

Cơ liên sườn chính là phần cốt lõi gồm nhóm cơ nằm dọc hai bên xương sườn theo đường xiên lên của cơ thể, nối giữa trung tâm vùng bụng với xương sườn giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn và trông quyến rũ.

Xem Chi Tiết
Cách siết cơ bụng đúng cách giúp tăng hiệu quả luyện tập

Cách siết cơ bụng đúng cách giúp tăng hiệu quả luyện tập

Đăng ngày: 20-09-2022

Siết cơ bụng có thể được hiểu là trạng thái siết cơ dồn trọng tâm vào nhóm cơ ở vùng bụng trong quá trình luyện tập. Lúc này cơ bụng sẽ được gồng cứng và thắt chặt lấy phần cơ bắp tại vùng này.

Xem Chi Tiết
Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh cho mẹ bỉm sữa khỏe mạnh

Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh cho mẹ bỉm sữa khỏe mạnh

Đăng ngày: 26-09-2022

Chị em sau sinh gặp phải tinh trạng tăng cân không phanh khiến cơ thể béo phì, dẫn đến tự ti. 18Fit mách bạn cách giảm cân sau sinh hiệu quả thon gọn vóc dáng cho mẹ mà vẫn tốt cho em bé mới sinh

Xem Chi Tiết
Top 10 loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả, an toàn sức khỏe

Top 10 loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả, an toàn sức khỏe

Đăng ngày: 26-09-2022

Hạt dinh dưỡng là gì? Hạt dinh dưỡng là các loại hạt có thành phần chất dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe và đặc biệt giúp giảm cân hiệu quả, an toàn. Tổng hợp loại hạt dinh dưỡng tốt nhất hiện nay

Xem Chi Tiết
Gạo lứt: lợi ích sức khỏe và thực đơn gạo lứt giảm cân chỉ trong 1 tuần

Gạo lứt: lợi ích sức khỏe và thực đơn gạo lứt giảm cân chỉ trong 1 tuần

Đăng ngày: 21-09-2022

Gạo lứt là gì? Gạo lứt là loại gạo có giá trị dinh dưỡng cao nhất có tác dụng giúp giảm cân hiệu quả. Thực đơn gạo lứt giảm cân trong 1 tuần hiệu quả.

Xem Chi Tiết